Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi và những ngôi sao hâm mộ bóng rổ

Nhiều ngôi sao bày tỏ sự hâm mộ hoặc chơi bóng rổ một cách nghiêm túc, điển hình là Messi và Ronaldo.

sao bong da ham mo bong ro anh 1

Antoine Griezmann (Barcelona): Tiền đạo người Pháp được biết đến như một trong những cầu thủ hâm mộ cuồng nhiệt nhất với bóng rổ. Sau khi đoạt chức vô địch cùng tuyển Pháp ở kỳ World Cup 2018, Griezmann thản nhiên cướp micro của Pogba để bày tỏ tình cảm với Derrick Rose trên sóng truyền hình. "Tôi yêu Derrick Rose", anh thốt lên. Ngôi sao 29 tuổi từng thể hiện khả năng chơi bóng cừ khôi trong các video chia sẻ trên mạng xã hội. Thậm chí, Griezmann xuất hiện cùng ngôi sao bóng rổ CJ McCollum trong video do giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) thực hiện.

sao bong da ham mo bong ro anh 2

Eden Hazard (Real Madrid): Ngôi sao 29 tuổi từng tranh thủ khoảng thời gian nghỉ dưỡng do chấn thương để bay sang Mỹ xem một trận đấu của NBA. Ngoài ra, Hazard cũng tận dụng cơ hội hiếm hoi để chụp ảnh cùng ngôi sao bóng rổ đang lên Luka Doncic và Kristaps Porzingis.

sao bong da ham mo bong ro anh 3

Paul Pogba (Manchester United): Cầu thủ người Pháp là ngôi sao nghiêm túc với bóng rổ nhất khi dành nhiều thời gian để tập luyện và thi đấu. Video quay lại buổi đấu tập bóng rổ giữa Pogba và Lukaku từng gây sốt cộng đồng mạng với hàng triệu lượt xem. Ngoài ra, Pogba và Griezmann từng bạo chi 500.000 USD đặt làm những chiếc nhẫn tặng đồng đội ở tuyển Pháp sau chiến tích vô địch World Cup 2018. Việc trao nhẫn cho từng thành viên trong đội bóng vô địch là truyền thống của NBA.

sao bong da ham mo bong ro anh 4

Virgil van Dijk (Liverpool): Báo giới từng nhiều lần bắt gặp ngôi sao 28 tuổi tranh thủ chơi bóng rổ trước các buổi tập của Liverpool. Van Dijk từng có buổi giao lưu và chụp ảnh với Tacko Fall, cầu thủ bóng rổ cao 2,26 m, hiện thi đấu tại NBA.

sao bong da ham mo bong ro anh 5

Romelu Lukaku (Inter Milan): Tiền đạo 26 tuổi nhiều lần bày tỏ tình yêu với bóng rổ trong quá khứ. Lukaku từng thể hiện tài chơi bóng rổ trong buổi đấu tập với Pogba thông qua video gây sốt trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem. Lukaku cùng Pogba từng gặp gỡ và đổi áo với ngôi sao bóng rổ Draymond Green.

sao bong da ham mo bong ro anh 6

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain): Ngôi sao PSG tiết lộ LeBron James là một trong những thần tượng lớn của mình. Năm 2018, Mbappe và LeBron cùng nhau tham gia chiến dịch "More Than An Athlete World Tour". Cả 2 sau đó đã đổi với nhau 2 chiếc áo đấu Los Angeles Lakers và Paris Saint-Germain.

sao bong da ham mo bong ro anh 7

Mohamed Salah (Liverpool): Tương tự đồng đội Van Dijk, Salah cũng mang trong mình tình yêu với bóng rổ. Vào tháng 1, Salah bày tỏ sự tiếc thương về cái chết của Kobe Bryant cùng con gái Gianna Bryant trên mạng xã hội. "Xin gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè của Kobe và những người đã mất trong vụ tai nạn kinh hoàng", Salah viết.

sao bong da ham mo bong ro anh 8

Neymar (Paris Saint-Germain): Ngôi sao 28 tuổi là fan cứng của đội bóng rổ Los Angeles Lakers ở NBA. Thậm chí, Neymar sở hữu đầy đủ 3 màu áo đấu của Lakers và từng chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Ngày 27/1, Neymar tri ân Kobe Bryant với pha ăn mừng tưởng nhớ số áo 24 của huyền thoại NBA sau khi ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước Lille. Thậm chí, Neymar cho biết bị sang chấn tâm lý khi hay tin Kobe Bryant qua đời.

sao bong da ham mo bong ro anh 9

Lionel Messi (Barcelona): Messi và siêu sao bóng rổ Stephen Curry có tình bạn đặc biệt khi từng gửi tặng áo đấu kèm chữ ký cho nhau. Curry từng ca ngợi Messi là thiên tài và là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Trong khi Messi đánh giá rất cao Curry và bày tỏ ước muốn được gặp ngôi sao của Golden State Warriors. "Một phần trong tôi hy vọng được gặp Stephen Curry. Được xem anh ấy thi đấu là điều kỳ diệu. Mọi người yêu mến những gì anh ấy đã làm", Messi chia sẻ.

sao bong da ham mo bong ro anh 10

Cristiano Ronaldo (Juventus): Ngôi sao của Juventus luôn dành tình cảm đặc biệt với bóng rổ. Ronaldo từng đổi áo đấu với ngôi sao bóng rổ Russell Westbrook, tranh thủ chụp ảnh cùng huyền thoại Magic Johnson, Carmelo Anthony hay Luka Doncic khi có cơ hội. Ngoài ra, Ronaldo luôn có mặt theo dõi các trận đấu NBA mỗi khi có dịp đến Mỹ.

Magic Johnson - huyền thoại bóng rổ chống chọi HIV gần 30 năm

Magic Johnson dù có sự nghiệp bóng rổ lừng lẫy, nhưng vinh quang lớn nhất mà ông gặt hái được là chiến thắng trước căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Vì sao số áo 69 bị cấm sử dụng ở NBA?

Số áo 69 chưa từng xuất hiện trên lưng của bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Sức mạnh của cầu thủ nặng 147 kg, ghi hơn 28.000 điểm tại giải NBA Shaq O'Neal thời đỉnh cao là trung phong khó chịu nhất ở giải bóng rổ NBA. Anh dùng sức mạnh từ cân nặng 147 kg để đè người và thực hiện các pha úp rổ.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm