Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ bóng đá chuyển sang đấu võ sau khi giải nghệ

Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, nhiều cầu thủ như Rio Ferdinand, Wayne Bridge, Leon McKenzie, Curtis Woodhouse... đều muốn thử sức ở bộ môn chiến đấu đối kháng.

Rio Ferdinand anh 1

Rio Ferdinand: Sau hai năm rời xa sân cỏ, cựu trung vệ Ferdinand vùi mình vào tập luyện để thực hiện mơ ước trở thành một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp. Huyền thoại của Man Utd chính thức thông báo tham gia quyền anh chuyên nghiệp vào tháng 9/2017. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 2

Để chuẩn bị thượng đài, Ferdinand đã tham gia tập luyện dưới sự dẫn dắt của nhà cựu vô địch hạng trung WBC Richie Woodhall. Tuy nhiên, sự nghiệp quyền anh của Ferdinand đã kết thúc khi đơn xin chuyên nghiệp của anh bị Ban kiểm soát quyền anh (BBBofC) từ chối. Ảnh: OnEdition.

Rio Ferdinand anh 3

Wayne Bridge: Cựu hậu vệ Chelsea giã từ sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2014 vì chấn thương. Sau đó bốn năm, Bridge tham gia trận đấu quyền anh với Spencer Matthews và giành chiến thắng. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 4

Tuy nhiên, giống với Rio Ferdinand, sự nghiệp quyền anh của Bridge cũng kết thúc sớm sau một trận đấu từ thiện cho BBC Sport Relief vào năm 2018. Ảnh: BBC.

Rio Ferdinand anh 5

Leon McKenzie: Cựu tiền đạo Norwich treo giày vào tháng 1/2013 và chuyển sang thi đấu quyền anh sau đó 6 tháng. Trong sự nghiệp sân cỏ, McKenzie đã giúp Norwich giành quyền thăng hạng lên Premier League năm 2004. Ảnh: PA.

Rio Ferdinand anh 6

McKenzie (phải) cũng thành công khi thi đấu ở hạng siêu trung với thành tích 8 chiến thắng sau 11 lần thượng đài, trong đó có một trận hòa. McKenzie kết thúc sự nghiệp quyền anh sau thất bại trước Cello Renda hồi tháng 9/2017. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 7

Curtis Woodhouse (xanh): Từng khoác áo nhiều CLB tại xứ sở sương mù như Birmingham hay Hull City, Woodhouse có sự nghiệp quyền anh khá thuyết phục. Anh tham gia tập luyện từ năm 2006 và giành đai vô địch WBO Intercontinental hạng bán trung vào năm 2011. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 8

Sau 31 lần thượng đài, cựu tiền vệ người Anh giành được 24 chiến thắng. Woodhouse cũng thâu tóm các danh hiệu cấp độ quốc gia Anh trước khi giải nghệ vào năm 2017. Ảnh: Getty.

Rio Ferdinand anh 9

Katie Taylor: Cô là một trong số ít nữ cầu thủ bóng đá chuyển sang thi đấu quyền anh và đạt nhiều thành thích. Taylor từng chơi cho CLB Peamount United của Ireland. Cô có 11 lần khoác áo ĐTQG trước khi tập trung thi đấu quyền anh từ năm 2010. Ảnh: Sportsfile - Subscription.

Rio Ferdinand anh 10

Hiện tại, Taylor được xem là một trong những nữ võ sĩ quyền anh hàng đầu thế giới. Tay đấm người Ireland đang thâu tóm các danh hiệu của hạng nhẹ và giữ thành tích 17 trận bất bại. Ảnh: The Sun.

Rio Ferdinand anh 11

Marcin Wasilewski: Cựu hậu vệ Leicester vừa treo giày hồi tháng 10 và tiết lộ sẽ chuyển sang thi đấu MMA. Wasilewski có bốn năm gắn bó với "Bầy cáo" trước khi chuyển đến Wisla Krakow vào năm 2017. Anh được cho là có thể đối đầu với cựu hậu vệ Bolton Blazej Augustyn, người cũng đã chuyển sang MMA. Ảnh: Getty.

Mike Tyson vs Jones Jr - trận đấu của hai huyền thoại Từng là hai trong những tay đấm hay nhất làng quyền anh, Mike Tyson và Roy Jones Jr trở lại so găng ở trận đấu biểu diễn được tổ chức lúc 9h ngày 29/11 (giờ Hà Nội).

Huyền thoại WWE muốn thượng đài với Mike Tyson

Đô vật Chris Jericho cho biết anh muốn so găng cùng huyền thoại quyền anh Mike Tyson và khẳng định có thể chịu đòn từ "Tay đấm thép".

Nữ nhân viên bán hàng trở thành võ sĩ quyền anh

Ellie Scotney hiện là cái tên được chú ý trong làng quyền anh nữ khi cô từ bỏ công việc ở cửa hàng tiện lợi để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm