Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu nói của Tito Vilanova khiến cầu thủ cảm động

Đương thời, cố HLV Tito Vilanova là người rất khiêm tốn. Dẫu vậy, những phát biểu của ông luôn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ.

Tito Vilanova không phải là mẫu HLV thích đưa ra những lời nhận xét khiêu khích. Cố chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn rất bình tĩnh và chẳng bao giờ tạo ra bầu không khí căng thẳng trong các cuộc họp báo. Dưới đây là những phát biểu ấn tượng nhất của HLV xấu số này trong quãng thời gian dẫn dắt Barcelona.

Thế giới thể thao tiếc thương Tito Vilanova

Sau khi hay tin cựu HLV Tito Vilanova qua đời vì căn bệnh ung thư, thế giới thể thao đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến của nhà cầm quân này.

“Tất cả những gì bạn đang sở hữu là giá trị nhất. Bạn sẽ không bao giờ biết thời gian của bạn sẽ kết thúc khi nào”, Tito phát biểu khi trở lại dẫn dắt Barca sau lần phẫu thuật đầu tiên. Câu nói của ông thầy người Tây Ban Nha khiến Xavi không khỏi xúc động. Tiền vệ của Barca cho biết: “Bài phát biểu của ông ấy đã tiếp thêm động lực thi đấu cho chúng tôi”.

Cố HLV Tito Vilanova là người rất điểm tĩnh. Ảnh: Marca.

“Tôi sẽ làm tất cả vì các con tôi, chúng mới chỉ 14 và 17 tuổi. Chúng rất cần có tôi bên cạnh”, cựu HLV chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên đài TV3 hồi tháng 12/2012.

“Tôi sẽ chỉ nhận lấy phần thua nếu đem so sánh với Pep Guardiola”, Tito phát biểu trong lễ ra mắt tân HLV trưởng Barcelona.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ cần phải từ bỏ một cái gì đó, dù chỉ là một khoảnh khắc. Nếu tôi ở lỳ trong nhà 2 ngày, tôi sẽ rất buồn chán vì không biết mình đang làm gì cho bản thân. Công việc là cuộc sống của tôi”, cố HLV 45 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau khi trở về từ Mỹ, nơi ông có 2 tháng điều trị căn bệnh ung thư.

“Đây không phải là danh hiệu của Tito, mà là của các cầu thủ. Tôi không tin vào nỗ lực của một cá nhân”, Tito phát biểu sau khi giúp Barca lên ngôi vô địch La Liga 2012/13 với số điểm kỷ lục (100).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm