Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 kỷ niệm đẹp nhất trong nghiệp cầm quân của Tito Vilanova

Tito Vilanova từng có những kỷ niệm đẹp trong thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola. Sau đó, ông khẳng định được tài năng cầm quân với chức vô địch La Liga cùng Barca.

Năm 2007, Tito Vilanova được bổ nhiệm làm trợ lý của Pep Guardiola ở Barca B. Tại đây, ông cùng CLB đoạt danh hiệu Tercera Division mùa giải 2007/08. Ở giai đoạn này, Tito Vilanova đã học hỏi triết lý bóng đá của Pep Guardiola.

Sau khi thành công ở Barca B, Tito Vilanova cùng Pep Guardiola được chỉ định dẫn dắt đội một Barca vào năm 2008. Đây là khoảng thời gian rất đẹp đối với ông khi trợ giúp Pep Guardiola tạo nên mùa giải 2008/09 thành công với 3 chức vô địch, trong đó có danh hiệu Champions League. 
Sau khi Pep Guardiola chia tay sân Nou Camp, Tito Vilanova được chỉ định dẫn dắt Barca vào ngày 27/4/2012. Đây là thời khắc đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân của ông khi trở thành vị thuyền trưởng của một trong những CLB lớn nhất thế giới.
Sau 2 tháng điều trị bệnh tại Mỹ, ngày 6/4/2013, ông trở lại tiếp tục công việc dẫn dắt Barca và cùng đội bóng giành chiến thắng trước Mallorca 5-0.
Mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca của Tito Vilanova kết thúc một cách hoàn hảo. Ông cùng đội bóng nâng cao cúp vô địch La Liga vào tháng 5/2013. Đây cũng là mùa giải Barca lên ngôi với kỷ lục 100 điểm. Sau đó, Tito Vilanova không thể tiếp tục dẫn dắt CLB chủ sân Nou Camp vì lý do sức khỏe. Ngày 25/4/2014, cựu HLV Barca qua đời ở tuổi 45 vì bệnh ung thư. 

Nhật ký chống chọi bệnh ung thư của Tito Vilanova

Cựu HLV của Barcelona đã qua đời vào hôm 25/4 ở tuổi 45 sau hơn 2 năm chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm