Điều này giúp bạn hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình cũng như công ty bảo hiểm.
Những tình huống rủi ro nào được chi trả quyền lợi bảo hiểm?
Đây là một trong những câu hỏi quan trọng để bạn hiểu rõ trong hợp đồng của mình, những trường hợp rủi ro nào sẽ được chi trả quyền lợi bảo hiểm và số tiền đó là bao nhiêu. Ví dụ đối với bệnh hiểm nghèo, một số sản phẩm sẽ chi trả 100% quyền lợi khi phát hiện bệnh ở giai đoạn 3. Nhưng một số sản phẩm khác sẽ chi trả quyền lợi từ khi phát hiện bệnh, ngay cả ở giai đoạn một.
Khách hàng nên nhờ nhân viên tư vấn giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm nhân thọ. |
Tôi có thể làm những gì với hợp đồng và tài khoản bảo hiểm?
Ngoài những lợi ích về bảo vệ, bảo hiểm nhân thọ còn có thể giúp bạn thực hiện những mục tiêu dài hạn nếu rủi ro không xảy đến. Bạn nên chia sẻ những mục tiêu này với tư vấn viên. Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ còn cho phép bạn rút tiền từ tài khoản hoặc sử dụng hợp đồng để vay ngân hàng không thế chấp. Điều này giúp bạn dễ thực hiện những mục tiêu ngắn hạn hơn.
Vì sao tôi hợp với gói bảo hiểm này hơn gói khác?
Khi đã chia sẻ về nhu cầu bảo vệ, mục tiêu tài chính với tư vấn viên, họ sẽ có trách nhiệm giúp bạn tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Tuy vậy, bạn nên nhờ họ so sánh giữa các loại hình sản phẩm về mức phí, mức độ bảo vệ để xem xét sản phẩm nào có nhiều ưu thế hơn.
Nên liên lạc với ai khi có thắc mắc về hợp đồng hay chính sách bảo hiểm?
Nếu bạn gặp phải biến cố, có thắc mắc về điều khoản trong hợp đồng hay mong muốn thay đổi chính sách bảo hiểm, bạn nên hỏi rõ mình cần liên lạc trực tiếp với tư vấn viên hay công ty bảo hiểm. Tư vấn viên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về đường dây nóng, trung tâm tư vấn khách hàng hay địa chỉ hòm thư để bạn liên lạc khi cần.
Đặt nhiều câu hỏi với tư vấn viên bảo hiểm bạn sẽ hiểu rõ hơn về hợp đồng, quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ. |
Có những phương thức thanh toán phí bảo hiểm nào?
Hàng ngày, chúng ta đều bận rộn với công việc, trách nhiệm với gia đình, thời gian cho bản thân. Vì vậy, đừng quên câu hỏi này để có thể tìm được kênh thanh toán phí tiện lợi và phù hợp. Bạn cần ghi nhớ rằng, việc thanh toán qua các kênh tự động hay trực tiếp tới công ty bảo hiểm sẽ an toàn và minh bạch hơn việc tư vấn viên thu phí bảo hiểm theo định kỳ.
Bạn cũng có thể lựa chọn thời hạn trả phí định kỳ phù hợp với khả năng thanh toán của mình như thanh toán một lần, hàng năm, hàng tháng…
Tại các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn tận tình trong quyết định tham gia bảo hiểm. Vì vậy, đừng ngại ngần tâm sự và đặt ra tất cả câu hỏi bạn cần để lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm phù hợp.
Bình luận