Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện thú vị xuyên suốt lịch sử Olympic

Trong cuốn “The most incredible Olympic stories”, nhà văn người Argentina Luciano Wernicke đã tập hợp những câu chuyện lâu đời nhất về thể thao.

Có một cuốn sách mới ghi lại hành trình phi thường của các kỳ Olympic, từ thế vận hội đầu tiên đến thời kỳ đỉnh cao gắn liền nhiều truyền thuyết, thần thoại, phép thuật. Xuyên suốt hành trình này, sự gan dạ và dũng cảm được tôn vinh, gắn với nhiều câu chuyện đặc sắc và phi thường.

Đây chính là điều tác giả Luciano Wernicke muốn chia sẻ trong cuốn The most incredible Olympics stories. Những huyền thoại lâu đời nhất về thể thao đã được tập hợp và sắp xếp thành một hành trình vươn tới nền văn minh hiện đại.

Cau chuyen Olympic anh 1

Cuốn sách ra mắt ngày 2/7. Ảnh: Niyogibooks India.

Được nhà sách Niyogi Books cho ra mắt, cuốn sách không chỉ ngập tràn những câu chuyện với tinh thần mạnh mẽ mà còn rất hấp dẫn với nhiều yếu tố bất ngờ, khó đoán.

The most incredible Olympics stories là nơi hợp lưu của các giá trị lịch sử, chính trị và tinh thần.

Các kỳ Olympic không chỉ là sân chơi thể thao mà còn thể hiện nhiều tiếng nói truyền cảm hứng cho xã hội.

Một ví dụ điển hình là câu chuyện tại Olympic Mexico năm 1968 về hai vận động viên chạy nước rút người Mỹ gốc Phi Tommie Smith và John Carlos.

Khi quốc ca Mỹ vang lên vào thời điểm trao giải, họ đồng loạt giơ nắm tay, được bọc trong chiếc găng đen để thể hiện tinh thần của người da màu.

Smith và Carlos sau đó rời làng Olympic nhưng thông điệp của họ đã được cả thế giới lắng nghe. Ở Moscow, nhà thơ Yevgeny Yevtushenko viết một tác phẩm để tôn vinh những người Mỹ gốc Phi.

Cau chuyen Olympic anh 2

Olympic không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là nơi truyền cảm hứng cho nhiều phong trào trong xã hội. Ảnh: Commons.

Cuốn sách cũng muốn gửi tới độc giả rằng thể thao không chỉ là áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt mà là sự sẵn sàng thay đổi để thể hiện tinh thần nhân đạo.

The most incredible Olympics stories cũng kể câu chuyện về sự tham gia của một phụ nữ tại kỳ Olympic cổ xưa để minh họa cho tinh thần này.

“Trước đây, chỉ những cô gái và thiếu nữ độc thân mới được phép tham dự Olympic với tư cách là khán giả. Phụ nữ đã kết hôn bị cấm vào sân thi đấu và mức phạt cho họ là án tử hình. Nhưng có một trường hợp vi phạm đã xảy ra.

Bà Callipatria đã cải trang thành nam giới để xem con trai Pisidoro thi đấu quyền anh. Các trọng tài và khán giả đã phát hiện ra bà nhưng Callipatria được tha thứ vì là người thân của nhà vô địch Olympic”, cuốn sách chia sẻ.

Danh thủ Kaepernick sắp ra sách thiếu nhi

Colin Kaepernick, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng ở Mỹ, sẽ ra sách thiếu nhi vào năm tới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm