Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cập nhật mới của Zalo có thể bạn chưa biết

Khi nhu cầu trao đổi trực tuyến qua ứng dụng nhắn tin trở nên không thể thiếu trong công việc và đời sống hàng ngày, những tiện ích và tính năng bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu.

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam với gần 73,4 triệu người dùng. Tuy nhiên, có thể nhiều người dùng Zalo chưa biết rằng những tính năng bảo mật và tiện ích của ứng dụng này được cập nhật liên tục.

Bảo mật tin nhắn

Làm việc tại vị trí kế toán trong hơn 3 năm, chị Như Quỳnh (Lâm Đồng) dùng Zalo để nhắn tin với đồng nghiệp hàng ngày. Đồng thời, những tài liệu, tập tin quan trọng cũng được chị gửi đi thông qua ứng dụng này. Do đặc thù nghề nghiệp, tính bảo mật và an toàn của ứng dụng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị.

“Khi Zalo ra mắt chức năng mã hóa đầu cuối E2EE, tôi có tìm hiểu và thấy tính năng này rất hữu ích cho những người làm công việc như tôi. Việc mã hóa sẽ giúp dữ liệu được bảo vệ tối đa, ngăn chặn những ai xâm nhập tin nhắn bất hợp pháp", chị Quỳnh chia sẻ.

E2EE (End-to-End Encryption) - mã hoá đầu cuối được hiểu một cách đơn giản là phương thức mã hóa mà chỉ người nhận và người gửi mới có thể đọc được thông điệp được gửi đi. Thông qua E2EE, mọi định dạng tin nhắn Zalo (văn bản, hình ảnh, video, tập tin...) đều được mã hóa thành các dãy ký tự ngẫu nhiên, không mang ý nghĩa và chỉ được giải mã trực tiếp trên thiết bị người nhận.

Zalo anh 1

Tính năng E2EE giúp nâng cấp tính bảo mật cho tài khoản cá nhân.

Khi việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin trong công việc, đời sống ngày càng phổ biến, người dùng hiện đại càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo mật, riêng tư khi lựa chọn công cụ trao đổi trực tuyến. Với tính năng E2EE mà Zalo mang đến, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi chia sẻ những thông tin quan trọng qua ứng dụng. Để thiết lập mã hóa toàn phần một cuộc trò chuyện nào đó, người dùng Zalo chỉ cần bấm vào phần “Tùy chọn” trên ứng dụng và chọn nâng cấp “Mã hóa đầu cuối”.

Trong bối cảnh Zalo đang trở thành ứng dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, những nâng cấp về tính năng E2EE là rất hữu ích. Phiên bản nâng cấp của tính năng mã hóa đầu cuối đã được cải thiện để đảm bảo độ ổn định cao khi gửi và nhận tin nhắn. Với ảnh, video hay tệp văn bản, người dùng cũng sẽ được hỗ trợ chuyển tiếp tập tin mã hóa đầu cuối mà không cần tải về.

Zalo anh 2

Người dùng có thể sử dụng chức năng mã hóa đầu cuối chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, Zalo hỗ trợ giải mã trên thiết bị để người dùng có thể xem trước thông báo của tin nhắn mã hóa đầu cuối. Đồng thời, tốc độ xử lý khi gửi - nhận tin nhắn mã hóa đầu cuối được tăng lên đáng kể. Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, Zalo hỗ trợ tính năng tin nhắn nhanh trong trò chuyện mã hóa đầu cuối, giúp tối ưu hóa các cuộc hội thoại của người dùng.

Gửi tệp tin dung lượng lớn

Không chỉ nâng cấp tính năng bảo mật, Zalo còn hỗ trợ người dùng gửi các tệp tin có dung lượng tối đa lên tới 1 GB thông qua phiên bản Zalo PC và Zalo Web giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện trao đổi tư liệu.

Là người thường xuyên sử dụng Zalo để kết nối với khách hàng, anh Minh Tân (TP.HCM) cho biết việc nâng cấp dung lượng gửi tệp tin rất hữu ích. Với công việc truyền thông đang làm, anh Tân thường quay, chụp hình và gửi sản phẩm cho khách hàng với dung lượng lớn. Những ứng dụng chỉ cho phép gửi tập tin ở dung lượng nhỏ sẽ rất khó khăn cho anh khi làm việc này.

"Tôi thường gửi sản phẩm cho khách qua Zalo vì đây là ứng dụng cho phép gửi tập tin với dung lượng khá lớn, đặc biệt còn hỗ trợ gửi ảnh chất lượng HD. Khách hàng có yêu cầu chỉnh sửa thì trao đổi với nhau qua Zalo cũng rất tiện, tôi dễ dàng gửi lại file mới nhanh chóng và đảm bảo chất lượng”, anh Tân chia sẻ.

Tương tự, anh Thắng (Kinh doanh tự do, Hà Nội) cho biết từ khi ứng dụng này cho phép người dùng gửi tệp tin với dung lượng lớn, anh dễ dàng thuyết phục khách hàng của mình hơn. “Bây giờ đa số mọi người đều dùng Zalo, tôi chủ yếu mua bán qua các nhóm Zalo. Nhờ có Zalo tôi cũng thuận tiện gửi file cho các khách hàng của mình”, anh Thắng chia sẻ.

Theo anh Thắng, thay vì trước đây chỉ gửi được những đoạn video ngắn, không lột tả hết được sản phẩm mình bán, giờ đây anh Thắng có thể quay video dài mô tả sản phẩm chi tiết ở dung lượng lớn, đảm bảo chất lượng khi gửi tới cho khách hàng qua Zalo.

Là ứng dụng nhắn tin được 73,4 triệu người dùng thường xuyên sử dụng, những nghiên cứu, nâng cấp tính năng của đội ngũ kỹ sư Zalo giúp việc trao đổi, liên lạc trong công việc và cuộc sống trở nên an toàn, thuận tiện và dễ dàng hơn.

Giang Vi Tuyết

Bạn có thể quan tâm