Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp đấu kinh điển nhất của bóng đá thế giới

Đó là những cuộc chiến nảy lửa trên sân đấu, những cầu thủ luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất cho dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào...


5 cặp đấu được cho là kinh điển nhất lịch sử bóng đá cấp CLB

Liverpool - Manchester United : Trong lịch sử bóng đá Anh, M.U và Liverpool đang là hai đội bóng giàu thành tích nhất (M.U 20 lần vô địch quốc gia, Liverpool 18 lần). Từ trước đến nay, giữa họ luôn có sự ganh đua rất quyết liệt và không bao giờ “đội trời chung”.  

Liverpool là đối thủ lớn nhất của  Manchester United

AC Milan - Inter Milan : Thăng hoa hay sa sút, ầm ĩ hay lặng lẽ, vắng sao hay nhiều sao, Milan và Inter vẫn luôn bước vào derby với phong độ và tinh thần quyết tâm cao nhất. Những thống kê cho thấy trong lịch sử 158 trận đối đầu giữa 2 đối thủ truyền kiếp này, AC Milan có 49 trận thắng, Inter Milan có 59 trận thắng và 2 đội hòa nhau 50 trận. Qua đó có thể thấy rằng việc so kè giữa 2 ông lớn thành Milan là rất khốc liệt, những chỉ số có sự chênh lệch rất thấp.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, trận đấu này luôn cực kỳ cuốn hút. 

Celtic - Rangers: Là đối thủ truyền kiếp của nhau, thật không khó hiểu khi những cuộc đối đầu của 2 CLB luôn rất máu lửa, từ sân bóng cho đến khán đài, có thể nói giải thi đấu Scotland từ lâu đã trở thành cuộc đua song mã của 2 đội bóng cùng thành phố này. Đối với người dân nơi đây thì cuộc đối đầu này chẳng khác nào trận siêu kinh điển của bóng đá thế giới

Celtic và Rangers thay nhau thống trị bóng đá Scotland.

River Plate - Boca Juniors: Trận siêu kinh điển giữa River Plate và Boca Juniors giờ không còn đồng nghĩa với cuộc tranh giành ngai vàng bóng đá Argentina nữa. Song, không vì thế mà trận siêu kinh điển giữa River Plate và Boca Juniors bớt đi sức nóng. Luôn có hàng nghìn cảnh sát được huy động cho trận đấu luôn ngùn ngụt lửa hận thù. Trong 339 lần đối đầu trước đó, Boca chiếm ưu thế với 126 thắng, 106 hòa và 107 thua.

Cuộc chiến kinh điển của bóng đá Argentina luôn rất nóng bỏng.

Real Madrid - Barcelona: Có lẽ không phải dùng nhiều mỹ từ để mô tả cho cuộc chiến siêu kinh điển này nữa. Mỗi trận đấu thu hút hàng tỉ người trên khắp hành tinh. Trên sân đấu, các cầu thủ luôn thi đấu cho mục tiêu cao nhất cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Real Madrid - Barcelona được coi là siêu kinh điển của bóng đá thế giới.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm