Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cặp cầu thủ có họ hàng ít người biết

Nhiều cổ động viên bóng đá có lẽ sẽ bất ngờ khi biết Modric và Viduka có bà con với nhau, hay Nani và ngôi sao trẻ Angel Gomes của MU là anh em họ.

Luka Modric anh 1

Ngôi sao trẻ MU Angel Gomes là em họ của tiền vệ Nani. Cựu tuyển thủ ĐTQG Bồ Đào Nha từng giúp đỡ Gomes rất nhiều trong giai đoạn cầu thủ sinh năm 2000 bắt đầu sự nghiệp tại Old Trafford. Gomes từng thổ lộ thần tượng anh họ mình.

Luka Modric anh 2

Tiền vệ Luka Modric là em họ của huyền thoại bóng đá người Australia Mark Viduka. Cha của Mark Viduka là người gốc Croatia, từng rời quê hương để chuyển tới Australia trong những năm 60 của thế kỷ trước. Viduka từng có 3 năm thi đấu ở Dinamo Zagreb - đội bóng Croatia mà Luka Modric bắt đầu sự nghiệp.

Luka Modric anh 3

Tiền vệ Liverpool, Georginio Wijnaldum, là em họ của cựu tiền vệ Real Madrid là Royston Drenthe. Cả hai đều là cầu thủ Hà Lan gốc Suriname.

Luka Modric anh 4

Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết 2 tiền đạo Michy Batshuayi và Aaron Leya Iseka là anh em ruột. Em trai Iseka lấy họ của mẹ, thay vì họ cha như Batshuayi. Iseka năm nay 22 tuổi và đang chơi cho CLB Toulouse của Ligue 1.

Luka Modric anh 5

Bobby Duncan là em họ của cựu thủ quân Liverpool Steven Gerrard. Sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 2001 tại sân Anfield khá trắc trở. Anh bị đẩy đến Fiorentina vào năm 2019 và đang tìm đường quay lại Anh để chơi bóng cho các CLB hạng dưới.

Luka Modric anh 6

Huyền thoại bóng đá người Nigeria Jay-Jay Okocha là chú ruột của tiền vệ đang chơi cho Everton Alex Iwobi. Iwobi từng suýt chơi cho tuyển Anh trước khi quay về đầu quân cho ĐTQG Nigeria như người chú lừng danh của mình.

Luka Modric anh 7

Hai tuyển thủ của ĐTQG Hà Lan, Patrick Van Aanholt (áo số 15 bên phải) và Leroy Fer là anh em họ với nhau. Trong khi hậu vệ Van Aanholt vẫn có suất đá chính ở Crystal Palace, thì tiền vệ Leroy Fer lang bạt qua nhiều CLB ở Anh và giờ đang chơi cho Feyenoord.

Luka Modric anh 8

Hai anh em họ Edin Dzeko và Emir Spahic là 2 ngôi sao hàng đầu của bóng đá Bosnia & Hezergovina. Trong khi Dzeko vẫn đang miệt mài cùng AS Roma, thì trung vệ Spahic đã giải nghệ từ năm 2017.

Luka Modric anh 9
Hai cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Anh, Frank Lampard và Jamie Redknapp là anh em họ với nhau. Mẹ của Lampard và mẹ của Redknapp là chị em ruột. Mối quan hệ thiết giữa hai gia đình kể trên đã tạo ra những nhân vật quan trọng của bóng đá xứ sương mù. Bố Frank Lampard, ông Frank Richard George Lampard, cũng từng chơi cho tuyển Anh. Bố Jamie Redknapp, ông Harry Redknapp, là HLV nổi tiếng của Premier League.
Asensio điều khiển Modric rê qua 3 cầu thủ ở giải đấu điện tử Macro Asensio vừa vô địch giải đấu điện tử do La Liga tổ chức. Sao trẻ đang dưỡng thương của Real Madrid tỏ ra vượt trội với nhiều pha xử lý đẹp mắt trên sân bóng ảo.

Modric gián tiếp nhắc Ronaldo vì vắng mặt ở gala Quả bóng Vàng

Dù không có mặt trong danh sách rút gọn 30 ứng viên của Quả bóng Vàng 2019, tiền vệ người Croatia Luka Modric vẫn tới Paris (Pháp) để dự đêm gala diễn ra tối 2/12.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm