Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cảnh quay bị cắt bỏ vì phản cảm trong phim Trung Quốc

Không ít những cảnh quay trong phim Hoa ngữ bị cắt bỏ vì nhạy cảm, đi ngược lại thuần phong, mỹ tục.

Canh phim Hoa ngu bi cat anh 1
Trong Thần điêu đại hiệp 2006, Lưu Diệc Phi bị cắt bỏ phân cảnh cưỡi ngựa phi nước đại trong mưa sau khi lên sóng. Theo Toutiao, sở dĩ cảnh quay này bị cắt là vì bộ trang phục màu trắng của Lưu Diệc Phi bị ướt nước mưa làm lộ da thịt và lớp áo lót phía trong. Xét thấy quay phân này nhạy cảm, có thể phá hỏng hình ảnh thuần khiết, thanh tao của nàng "Tiểu Long Nữ", đạo diễn Trương Kỷ Trung quyết định cắt bỏ dù Lưu Diệc Phi có đẹp thoát tục thế nào.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 2
Năm 2015, cảnh nóng trên lưng ngựa giữa Phạm Băng Băng và nam diễn viên Lê Minh trong tác phẩm Dương Quý Phi bị cắt bỏ. Trước khi ra rạp, hình ảnh hậu trường của cảnh này cùng tạo hình hở ngực táo bạo của "nữ hoàng thảm đỏ" đã trở thành tâm điểm bàn tán, khen chê trái chiều từ dư luận. Bản thân Phạm Băng Băng tiết lộ đây là phân cảnh nữ diễn viên thích nhất trong bộ phim. Đồng thời cho hay cô cảm thấy rất tiếc khi cảnh quay này bị cắt.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 3
Một bộ phim khác của Phạm Băng Băng là Võ Mị Nương truyền kỳ cũng bắt cắt xén không ít cảnh ân ái giữa hoàng đế Lý Thế Dân và Võ Mị Nương. Các khoe ngực của diễn viên nữ trong phim cũng được chỉnh sửa để phù hợp với yêu cầu của phía Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc trước khi lên sóng.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 4
Phân đoạn Vi Tiểu Bảo (Huỳnh Hiểu Minh đóng) nằm cạnh 7 bà vợ và nhiều cảnh nóng trong Lộc đỉnh ký phiên bản 2008 đều bị cắt sạch khi lên sóng tại Trung Quốc. Những cảnh quay này bị đánh giá là trái thuần phong, mỹ tục và gây ảnh hưởng xấu đến văn hóa, tư tưởng.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 5
Tân Thủy Hử 2011 lên sóng trong tình trạng thiếu nhiều cảnh nóng đã công bố trong trailer trước đó. Cảnh giường chiếu nóng bỏng của dâm phụ Phan Kim Liên (Can Đình Đình) và Tây Môn Khánh (Đỗ Thuần) hay đoạn phong lưu chốn kỷ viện của Lãng Yến Thanh (Nghiên Khoan) đều bị cắt bỏ vì quá nhạy cảm, đi ngược quy chuẩn đạo đức.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 6
Cảnh quay "Càn Long" Hoắc Kiến Hoa thị tẩm một lúc 5 phi tần sau khi bị chuốc rượu Lộc Huyết - thần dược bồi bổ sức khỏe trong Hậu cung Như Ý truyện được ê-kíp sản xuất thẳng tay cắt bỏ. Ngoài ra, phân đoạn "Gia quý phi" Tân Chỉ Lôi mặc hanbok hầu rượu, nhảy múa bên nhà vua hay cảnh nô tì A Nhược bị tra tấn man rợn... đều được đoàn phim loại bỏ vì sợ không vượt qua khâu kiểm duyệt lần 3.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 7
Bộ phim đình đám Hoa thiên cốt cũng bị cắt bỏ những cảnh có tính rùng rợn dù trước khi phát sóng dù trước đó phía ê-kíp đã nhá hàng trong trailer. Hai phân đoạn sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) bị trúng độc đã hút máu của đệ tử Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) để kiềm chế độc tính cùng cảnh Hoa Thiên Cốt cắt tay lấy máu cho sư phụ uống và sau đó màn khóa môi của họ được đánh giá là tình tiết gây sốc, táo bạo. Rất nhiều khán giả khi đó đã bày tỏ mong đợi sớm được theo dõi đoạn phim này.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 8
Tuy nhiên, ở khâu kiểm duyệt, hai cảnh quay này đã bị Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc tuýt còi. Phía Cục cho rằng cảnh phim này có nội dung nhạy cảm, hình ảnh phản cảm, man rợ và không phù hợp cho khung giờ chiếu trên toàn quốc nên đã quyết định cắt bỏ.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 9
Không chỉ phim truyền hình, điện ảnh bị kiểm duyệt gắt gao mà nhiều bộ phim chiếu mạng tại Trung Quốc cũng phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt. Nhẹ thì chỉ bị cắt xén những cảnh nhạy cảm, nặng thì bị gỡ bỏ hoàn toàn. Bộ phim đam mỹ gây sốt một thời Thượng ẩn từng bị cắt sạch các cảnh nóng giữa Hoàng Cảnh Du (Cố Hải) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu). Tác phẩm này sau đó còn khai tử khỏi mọi trang web tại đất nước tỷ dân với lý do chứa nội dung đi quá thuần phong mỹ tục.
Canh phim Hoa ngu bi cat anh 10
Bộ phim cổ trang "nghèo nhất" Trung Quốc Thái tử phi Thăng chức ký phải xóa bỏ hơn 70 phút phim, với toàn bộ các cảnh hở hang, đồng tính, lời thoại tiếng Hàn và cảnh dung tục. Trước đó, phim từng bị gở bỏ tạm thời vì bị cho là chứa nội dung không đứng đắn.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal

Thế hệ diễn viên 9X hiện tại với những cái tên nổi bật như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Trịnh Sảng không tạo được sức hút cho khán giả và chỉ nổi bằng scandal.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm