Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những căn biệt thự hoành tráng của... xóm Nghèo

Như muốn bù lại những tháng ngày lam lũ, nhiều người dân ở vùng dự án thủy điện Đakrinh (H.Sơn Tây, Quảng Ngãi) không ngần ngại vung tay hàng trăm triệu đồng mua sắm, ăn nhậu và xây... biệt thự.

Những căn biệt thự hoành tráng của... xóm Nghèo

Như muốn bù lại những tháng ngày lam lũ, nhiều người dân ở vùng dự án thủy điện Đakrinh (H.Sơn Tây, Quảng Ngãi) không ngần ngại vung tay hàng trăm triệu đồng mua sắm, ăn nhậu và xây... biệt thự.

Nếu không được giới thiệu từ trước có lẽ khó ai nghĩ những ngôi nhà được xây theo kiểu biệt thự trị giá trên nửa tỷ đồng, đủ kiểu dáng, màu sắc, không thua kém nhà ở Sài Gòn là của người dân thiểu số huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi). "Tất cả được xây từ tiền hỗ trợ đền bù của dự án thủy điện cả đấy!", anh Nguyễn Thanh Thu, người dân địa phương, cho biết.

Một góc xóm Nghèo nhìn từ trên cao.

Nằm ngay trung tâm xã Sơn Liên, cách trục đường DH 83A vài trăm mét là xóm Nghèo. Tuy nhiên, khác với tên gọi, xóm Nghèo có hàng chục ngôi biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thiện phơi mình dưới nắng trưa. Anh Nguyễn Văn Hải, cán bộ xã Sơn Liên, cho biết đây là khu vực tái định cư, trước kia nơi ở của người dân xóm Nghèo cách đây khoảng 1km.

Tại ngôi biệt thự gần trụ sở UBND xã Sơn Tây, anh Nguyễn Văn Tùng, thợ điện, cho biết các chủ nhà đã đi làm hết rồi, chỉ còn lại trẻ con và người già. Tuy không biết chính xác, nhưng một số thợ xây khẳng định trị giá mỗi căn nhà kiểu này không dưới 500 triệu đồng. Chỉ tính riêng ở 3 điểm tái định cư nằm gần nhau, ngoài 10 căn đã hoàn thiện, còn khoảng 20 biệt thự nữa chuẩn bị xây xong.

Những ngôi biệt thự trị giá trên nửa tỷ đồng trên vùng núi cao Quảng Ngãi.

Chị Đinh Thị Hun, người dân xóm Nghèo, cho biết gia đình nhận được khoảng 1,2 tỷ đồng tiền đền bù và hỗ trợ từ dự án thủy điện Đakrinh. Vợ chồng chị đã bàn bạc và thống nhất bỏ ra trên 450 triệu đồng để xây nhà, 70 triệu đồng mua tivi, tủ lạnh... Còn anh Đinh Văn Roi, người nhận được hơn 1 tỷ đồng đền bù, khoe: "Nhà mình xây hơn 500 triệu đồng. Khi nào xong mình mới về xuôi mua tivi, đầu máy...".

Sự giàu lên bất ngờ khiến người dân nơi đây ngỡ ngàng. Gần cả cuộc đời quen với nhà sàn nhỏ cũ kỉ, bếp củi trong những ngày giá lạnh, vì vậy khi chuyển về nhà mới, sàn gạch bóng láng... nhiều đêm già Đinh Văn Bun cứ sờ, mân mê các vách tường còn thơm nồng mùi sơn. Thỉnh thoảng khi các con đi làm, già Bun lại đứng dưới gốc cây gần đó ngắm ngôi nhà.

Hàng chục căn khác trong giai đoạn hoàn thành.

  Bích Trâm

Theo Infonet

  Bích Trâm

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm