Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái nhất của làng điện thoại năm qua

Danh hiệu smartphone khỏe nhất dành cho chiếc Xperia V của Sony, trong khi Galaxy Note II giật giải smartphone màn hình lớn nhất.

Những cái nhất của làng điện thoại năm qua

Danh hiệu smartphone khỏe nhất dành cho chiếc Xperia V của Sony, trong khi Galaxy Note II giật giải smartphone màn hình lớn nhất.

Làng smartphone 2012 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt smartphone "bom tấn", nhưng để giành được một danh hiệu trong bản danh sách nói trên, mỗi ứng viên dưới đây đều có một đặc điểm nào đó xuất sắc nhất.

Lumia 920 - tích hợp nhiều công nghệ mới nhất

12 giải thưởng lớn nhỏ từ các báo, tạp chí công nghệ uy tín đủ chứng minh sức mạnh của Lumia 920. Công nghệ sạc không dây không phải là mới, nhưng với Lumia 920, đây là lần đầu tiên nó được đưa vào như một tính năng mặc định trên một smartphone dạng phổ thông.

Ngoài ra, Lumia 920 còn ghi điểm ở màn hình Super Sensitive Touch cực nhạy, hoạt động được cả với găng tay dày. Đó là chưa kể đến việc, Lumia 920 là smartphone có khả năng chụp thiếu sáng tốt nhất và quay video chống rung tốt nhất nhờ công nghệ PureView.

Galaxy Note II - màn hình lớn nhất

Với màn hình 5,5 inch, Galaxy Note II thực sự không có đối thủ nếu so về độ lớn màn hình. Tuy nhiên, bước sang năm 2013, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi, bởi hàng loạt các hãng sản xuất lớn đều có ý định tung ra các sản phẩm màn hình quá khổ, với mục đích duy nhất là đè bẹp Galaxy Note II. Model này ra mắt hồi tháng 9, dùng chip lõi tứ mạnh mẽ, tích hợp bút S Pen với nhiều tính năng “độc” và thiết kế lấy cảm hứng từ dòng S III.

Google Nexus 4 - smartphone lõi tứ rẻ nhất

Với giá khởi điểm chỉ từ 300 USD cho bản 8 GB, Nexus 4 được mệnh danh là “siêu phẩm giá rẻ”. Tuy nhiên, do khâu phân phối có vấn đề, sản phẩm này liên tục trong tình trạng cháy hàng, dẫn đến việc giá bán bên ngoài của sản phẩm bị đẩy lên cao. Tại Việt Nam, Nexus 4 chính hãng được phân phối với giá 11,5 triệu đồng, thấp hơn đôi chút so với một số model lõi tứ cao cấp hiện nay, nhưng không thể được coi là “giá rẻ”.

Nexus 4 là bản sao của chiếc Optimus G từ LG nhưng đã được tái thiết kế. Nó có màn hình 4,7 inch và kiểu dáng hơi giống với chiếc Galaxy Nexus đời trước. Lợi thế của Nexus 4 là việc, nó luôn là thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android mới.

Sony Xperia V - smartphone khỏe nhất

Không tính các model thuộc hàng chuyên dụng, Xperia V chính là smartphone “nồi đồng cối đá” nhất hiện nay. Các cổng kết nối của máy đều được che chắn kỹ lưỡng, cho khả năng chống nước rất xuất sắc, hơn cả “người anh em” Acro S. Sản phẩm này cũng có thiết kế rất đẹp mắt, với hai đầu hơi cong và màn hình 4,3 inch vừa tay. Tuy nhiên, việc chỉ được trang bị chip lõi kép có thể khiến nó kém "hot" hơn so với các smartphone Android cao cấp hiện nay.

Motorola Droid Razr Maxx HD - smartphone pin 'trâu' nhất

Nối tiếp thành công của dòng Razr Maxx, Motorola tiếp tục cập nhật phiên bản HD với pin dung lượng không đổi - 3.300 mAh. Với các tác vụ nặng nề như xem video, chơi game hay streaming video trực tuyến, máy luôn đảm bảo thời lượng pin 8-14 tiếng. Ngoài ra, Motorola còn tích hợp thêm tính năng Smart Actions thông minh, giúp tối ưu hóa đáng kể thời lượng pin của máy. Razr Maxx HD dùng màn hình 4,7 inch Super AMOLED, chip lõi kép Snapdragon S4 và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.

Asus Padfone 2 - smartphone độc đáo nhất

Dưới hình thức là một smartphone, Padfone có sức mạnh không thua kém bất cứ model nào với màn hình 4,7 inch HD, chip lõi tứ và RAM 2 GB. Tuy nhiên, điểm độc đáo của sản phẩm này là nó có thể chui tọt vào phần lưng của một chiếc dock máy tính bảng, trở thành một thiết bị hai-trong-một rất tiện lợi.

HTC Butterfly - smartphone màn hình khủng nhất

Butterfly chính là smartphone đầu tiên được tích hợp màn hình 5 inch Full HD. Mặc dù các chuyên gia từng nhận định, mắt của người dùng khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa màn hình 1080p và 720p, nhưng điều đó không có nghĩa, người dùng sẽ từ chối một smarphone cho trải nghiệm xem video Full HD đích thực.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm