Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Mùi hôi ập ra mỗi lần mở cửa nhà vệ sinh là tình trạng nhiều người gặp phải. Nếu vẫn băn khoăn và không biết nên làm gì, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

Sử dụng hương liệu tạo mùi như tinh dầu, vỏ trái cây…, giữ không gian thông thoáng hay sử dụng chất khử mùi đều là những cách làm thơm nhà vệ sinh hiệu quả.

Sử dụng hương liệu tạo mùi

Dùng tinh dầu trong không gian nhà vệ sinh giúp mang đến bầu không khí thoải mái, thư giãn. Mùi hương của tinh dầu sẽ lấn át những mùi hôi khó chịu toả ra mỗi khi bạn sử dụng nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần mở nắp chai tinh dầu rồi đặt vào một góc trong nhà vệ sinh để làm thơm không gian phòng.

Nếu không dùng tinh dầu, bạn có thể tận dụng những chai dầu gió. Bạn hãy nhỏ vài giọt vào góc tường, hoặc để mở chai dầu gió trong nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ tự nhiên được khử đi.

Thuan Phat anh 1
Tận dụng vỏ trái cây cũng là cách hiệu quả để tạo mùi hương dễ chịu cho nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng vỏ trái cây để tạo mùi hương dễ chịu cho nhà vệ sinh. Sau khi phơi khô vỏ trái cây và nấu lại bằng nước nóng, bạn đặt dung dịch tại những vị trí trọng điểm trong nhà vệ sinh. Với giải pháp này, bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi trong nhà vệ sinh nữa.

Sử dụng nguyên liệu khử mùi quen thuộc

Baking soda có thể hấp thụ các hỗn hợp khí thải và phá vỡ cấu trúc phân tử của chúng. Trong khi đó, acid citric có khả năng kháng khuẩn khi những phân tử bị phá vỡ. Với tính chất đó, hỗn hợp baking soda và acid citric giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh khá hiệu quả.

Ngoài ra, than hoạt tính cũng có khả năng hút mùi hôi tốt, giúp không khí trong nhà vệ sinh trong lành và thoáng mát hơn. Bạn có thể treo trong than hoạt tính trong nhà vệ sinh để khử mùi khó chịu.

Rượu cũng là một nguyên liệu được dùng để khử mùi. Nhỏ vài giọt rượu men theo chân tường, vách kín trong nhà vệ sinh, sau đó dùng thêm một cốc rượu đặt trên nắp bồn cầu là bạn có thể khử đi mùi hôi phát sinh ra, đồng thời làm thơm nhà vệ sinh bằng hương rượu.

Thuan Phat anh 2
Rượu cũng là một nguyên liệu được dùng để khử mùi.

Bên cạnh đó, thuốc xịt khử mùi hôi cũng là một trong những cách loại bỏ mùi hôi khó chịu xuất hiện trong nhà vệ sinh. Bạn có thể tìm mua những loại thuốc xịt khử mùi hôi trên thị trường hiện nay. Sau khi mua về, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể dễ dàng làm thơm nhà vệ sinh.

Giữ không gian thông thoáng

Một trong những nguyên tắc giúp hạn chế sự xuất hiện mùi hôi trong nhà vệ sinh là giữ không gian này thông thoáng bằng cách làm khô ngay sau khi sử dụng. Bạn có thể dùng hệ thống quạt thông gió hoặc mở toang các cửa sổ, cửa ra vào.

Một trong những nguyên nhân khác gây mùi hôi là các vật dụng hàng ngày như khăn lau mặt, áo choàng tắm, rèm kéo... Vì vậy, sau khi sử dụng, bạn không nên treo chúng trong nhà vệ sinh.

Chưa hết, bạn cũng cần làm sạch các ngõ ngách trong nhà vệ sinh. Sau khi làm sạch nhà vệ sinh bằng dụng cụ lau dọn, bạn nên dành thời gian làm sạch luôn những dụng cụ này, tránh để chúng gây ra mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Thuan Phat anh 3
Làm sạch nhà vệ sinh thường xuyên giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Việc chuẩn bị một thùng rác lồng nylon và có nắp đậy cũng phần nào giúp giải quyết vấn đề mùi hôi. Ngoài ra, điều này cũng giúp ngăn việc xả thải những loại giấy vệ sinh xuống đường cống, ngăn chặn tác nhân gây tắc đường cống bồn cầu.

Chọn dịch vụ xử lý mùi hôi của đơn vị uy tín

Khi xuất hiện nấm mốc hoặc bồn cầu bị nghẹt, bạn cần gọi ngay cho các đơn vị thông cầu nghẹt. Trong đó, Công ty hút hầm cầu Thuận Phát là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các loại hình dịch vụ xử lý hầm cầu bị đầy, rút hầm cầu định kỳ, thông bồn cầu bị nghẹt và nạo vét hố ga trên toàn khu vực TP.HCM.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tuỵ, Công ty Thuận Phát luôn mang đến những dịch vụ trọn gói và đảm bảo lợi ích khách hàng.

Thuan Phat anh 4
Liên hệ các đơn vị thông cầu nghẹt là giải pháp xử lý mùi hôi hoặc tình trạng bồn cầu bị kẹt hiệu quả.

Công ty rút hầm cầu Thuận Phát

Chi nhánh 1: 76/5 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

Chi nhánh 2: 456/11/66, khu phố 2, Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Hotline: 02862757629 - 0902117920.

Website: ruthamcaugiare.biz; Email: ruthamcaugiare.biz@gmail.com.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm