Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách đón năm mới sôi động nhất thế giới

Dubai đang chờ chào đón lễ pháo hoa tốn kém hàng triệu USD trong khi New York và Berlin háo hức với lễ thả quả cầu pha lê.

Những cách đón năm mới sôi động nhất thế giới

Dubai đang chờ chào đón lễ pháo hoa tốn kém hàng triệu USD trong khi New York và Berlin háo hức với lễ thả quả cầu pha lê.

Tại Sydney, một trong những thành phố lớn đón năm mới sớm nhất, khoảng 1,5 triệu du khách đổ về Cầu Cảng để xem màn trình diễn pháo hoa hoành tráng thường niên. Trong đó, nhiều người đã cắm trại qua đêm từ hôm qua dọc theo bến cảng để kiếm địa điểm đẹp nhất. Thị trưởng Sydney, Mayor Clover Moore, cho hay màn trình diễn pháo hoa tiêu tốn khoảng 6,6 triệu USD và có khoảng 2 triệu người Australia xem qua truyền hình. Ca sĩ người Úc Kylie Minogue sẽ là người dẫn chương trình cho lễ hội đón năm mới tại đây.

Ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, từ sáng nay các công nhân đã kiểm tra màn hình khổng lồ hiện các con số đếm ngược đến giao thừa trên nền là ngôi chùa  Shwedagon tôn kính. Đây là buổi lễ đếm ngược đầu tiên diễn ra tại Myanmar, quốc gia từng bị cấm đoán tụ tập đông người tại nơi công cộng trong gần 5 thập kỷ.

“Chúng tôi tổ chức sự kiện chào đón năm mới này vì muốn người dân ở Yangon được tận hưởng lễ đếm ngược như ở nhiều nước khác”, Win Thura Hlaing, giám đốc quản lý công ty tổ chức sự kiện Forever Blossom cho hay. Theo Win Thura Hlaing, với màn trình diễn âm nhạc sôi động, ánh sáng hoành tráng, các gian hàng ven đường và nhiều sự kiện khác, lễ đếm ngược dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 người đến tham dự.

 Một sân khấu lớn đang được dựng tại Yangon, Myanmar để chào đón năm mới.

Tại Jakarta, Indonesia, những bữa tiệc đường phố sẽ tập trung trên một tuyến phố lớn dài 7km và cấm tất cả phương tiện từ chập tối đến sau nửa đêm. Các công nhân đã dựng 16 sân khấu lớn dọc theo con đường lớn vốn tắc đường thường xuyên trong ngày thường. Nền kinh tế đang bùng nổ của Indonesia là một điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh u ám của kinh tế toàn cầu và mang đến hy vọng cho người dân nước này.

Vốn chịu không khí ảm đạm do ảnh hưởng của bão lũ gần đây, chính quyền Philippines lại tiếp tục đau đầu với nạn đốt pháo trái phép trong lễ giao thừa. Đây là tình trạng khiến hàng trăng trăm người bị thương mỗi năm, trong đó có nhiều trẻ em. Để ngăn người dân tiếp tục đốt pháo, các quan chức y tế thậm chí đưa ra một ý tưởng mới lạ theo phong cách Gangnam Style.

Eric Tayag, một quan chức y tế của chính phủ, mặc bộ quần áo màu mè như ca sĩ PSY và biểu diễn điệu nhảy ngựa nổi tiếng trên truyền hình, ở trường học và các khu công cộng để tuyên truyền người dân không nổ pháo trái phép. Con số người bị thương do nổ pháo giảm kể từ khi chiến dịch được triển khai từ đầu tháng này.

Ở New Delhi, Ấn Độ, tâm trạng lễ hội của người dân bị ảnh hưởng lớn bới cái chết của một nạn nhân cưỡng hiếp gây chấn động dư luận nước này. Một số khách sạn, câu lạc bộ và khu dân cư ở thủ đô Ấn Độ quyết định hoãn sự kiện đã được lên kế hoạch và yêu cầu người dân đốt nến để bày tỏ sự thương tiếc với nạn nhân.

Lễ đón năm mới ở Ấn Độ kém náo nhiệt do vụ nữ sinh bị hãm hiếp.

Tại Dubai, một lễ bắn pháo hoa trị giá hàng triệu USD sẽ diễn ra tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ở Hong Kong, chính quyền địa phương tổ chức màn trình diễn pháo hoa trị giá 1,6 triệu USD và dự kiến có khoảng 100.000 người đổ về đây vào thời khắc giao thừa.

Các thành phố lớn khác ở châu Á như Seoul, Tokyo, Bắc Kinh vẫn thực hiện các nghi lễ truyền thống vốn có như lễ cầu an ở thủ đô Nhật Bản, lễ rung 33 tiếng chuông từ quả chuông đồng có từ thế kỷ 15 ở thủ đô Hàn Quốc.

So với các thành phố châu Á, lễ mừng năm mới năm nay có phần kém náo nhiệt ở Mỹ và các nước châu Âu. Tại New York, Mỹ, hơn 1 triệu người sẽ đổ về Quảng trường Thời đại trong thời tiết giá rét để tham dự lễ thả quả cầu pha lê, cùng màn trình diễn ca nhạc trực tiếp của các nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift, Psy và Neon Trees.

Thủ đô Berlin, Đức cũng diễn ra một sự kiện lớn với màn trình diễn âm nhạc, ánh sáng và bắn pháo hoa rực trời. Năm nay, thủ đô nước Đức còn tổ chức lễ thả quả cầu như ở New York khi kim đồng hồ điểm đúng 12h đêm.

Ở London, thành phố có một năm náo nhiệt với sự kiện Olympic 2012 và lễ Kim cương mừng Nữ hoàng Anh 60 năm trị vì đất nước, pháo hoa sẽ rực sáng trên vòng đu quay London Eye cao 135m. Ngoài ra, thủ đô nước Anh còn có một lễ hội lớn thu hút hơn 10.000 nhạc công, vũ công và diễn viên nhào lộn.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm