Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bước phát triển của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất VN

Dẫn đầu danh sách 40 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam là thành quả đáng tự hào sau hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của Vinamilk.

Từ những ngày đầu thành lập, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến giải pháp dinh dưỡng phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới, mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Theo số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, toàn ngành sữa nước của Vinamilk đang dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần.

Vinamilk anh 1
Trụ sở Công ty cổ phần Sữa Việt Nam tại số 10 Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Hệ thống 10 trang trại của Vinamilk đều đang hoạt động với quy mô lớn và là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.).  Trong đó, trang trại tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Toàn bộ bò giống được nhập khẩu từ Australia, Mỹ, và New Zealand. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty lên đến hơn 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3 triệu ly sữa mỗi ngày.

Vinamilk anh 2
Những cô bò nhởn nhơ gặm cỏ tại trang trại Organic Đà Lạt - trang trại Organic đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020. Bên cạnh đó, sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng gấp đôi, khoảng 1500 - 1800 tấn/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (sở hữu 100%); nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của doanh nghiệp này tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Bên cạnh việc đầu tư sản xuất, Vinamilk còn chú trọng phát triển bền vững thông qua các chương trình hướng đến cộng đồng xã hội, tiêu biểu là Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam” khởi xướng từ năm 2008. Dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, quỹ này đã trao cho 388.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng.

Vinamilk anh 3
Lễ thả bóng tượng trưng cho ước mơ vươn cao Việt Nam - vươn tầm thế giới mà Vinamilk mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được khởi động từ năm 2012 đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, với gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng. Không chỉ đóng góp trách nhiệm xã hội thông qua việc xây dựng các quỹ, Vinamilk còn tổ chức sự kiện nhằm nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như “Ngày sữa thế giới” tổ chức vào 1/6 hay hội thảo về người cao tuổi được tổ chức định kỳ trong năm.

Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã tiên phong thực hiện chương trình “Sữa học đường” tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình vào năm học 2007 - 2008 đến nay, số học sinh được thụ hưởng từ chương trình ước tính là 540.000 em khối mẫu giáo và tiểu học tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vào tháng 5, 6 vừa qua, Vinamilk cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc khi là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn; là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào Top 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel.

Suốt 6 năm liền, Vinamilk luôn nằm trong Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá. Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk nhiều năm liền đều được vinh danh trong top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Đây đều là những bình chọn danh giá và có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm