Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức biếm họa về bóng đá thế giới tháng 5

Gattuso hướng dẫn cách kèm Messi, Pep Guardiola quyết ở lại Bayern hay Xavi chia tay Barca trở thành nguồn cảm hứng giúp họa sĩ Omar Momani cho ra mắt những tác phẩm hài hước.

Ngày 5/5: Phát biểu trước trận bán kết lượt đi Champions League giữa Juventus và Real Madrid, Iker Casillas cho biết luôn xem Gigi Buffon là mẫu thủ môn đáng học hỏi.
Ngày 6/5: Trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ Gareth Bale thi đấu mờ nhạt, và gần như mất dạng trong trận thua 1-2 của Real Madrid trên sân Juventus.
Ngày 7/5: Lionel Messi lập cú đúp, giúp Barcelona hạ gục Bayern 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League. Ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai, siêu sao người Argentina dùng kỹ thuật biến trung vệ Jerome Boateng của Bayern thành gã hề trước khi đánh bại thủ thành Manuel Neuer.
Ngày 7/5: M.U thông báo đạt được thỏa thuận trong việc chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Memphis Depay. Để giành được chữ ký của ngôi sao người Hà Lan, đội chủ sân Old Trafford phải trả 25 triệu bảng cho PSV.
Ngày 8/5: Cựu danh thủ Gennaro Gattuso của AC cho biết, muốn ngăn Lionel Messi đi bóng hay ghi bàn, các hậu vệ chỉ còn cách phạm lỗi với siêu sao người Argentina.
Ngày 11/5: Kết quả hòa 1-1 giữa Chelsea và Liverpool giúp M.U nắm chắc tấm vé dự Champions League mùa tới. Chiến lược gia người Hà Lan uống rượu mừng với HLV Chelsea, Jose Mourinho.
Ngày 12/5: HLV Pep Guardiola chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai khi tuyên bố tiếp tục gắn bó với Bayern ở mùa tới bất chấp thất bại trước Barca ở bán kết Champions League.
Ngày 13/5: HLV Pep Guardiola ủng hộ đội bóng cũ vô địch Champions League. Ông nói: "Tự đáy lòng mình, tôi muốn thấy Barca đăng quang tại Cúp C1 mùa này".
Ngày 14/5: Patrice Evra hứa sẽ bắt tay Luis Suarez khi Barca gặp Juventus ở chung kết Champions League. Trong khi trung vệ Giorgio Chiellini cũng xác định không có hiềm khích với S9 sau vụ cắn tại World Cup 2014. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định bộ đôi hậu vệ của Juve chưa hết giận tiền đạo của Barca.
Ngày 18/5: HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn giữ lão tướng Petr Cech ở lại Chelsea. Tuy nhiên, tuyển thủ Séc vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Thibaut Courtois nếu tiếp tục gắn bó với "The Blues".
Ngày 18/5: Messi ghi bàn duy nhất giúp Barca đánh bại Atletico để lên ngôi vô địch La Liga. Mọi hoài nghi về mối quan hệ giữa siêu sao người Argentina với HLV Luis Enrique cũng bị đập tan sau danh hiệu này.
Ngày 19/5: David De Gea, Philippe Coutinho đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa ở M.U và Liverpool. Tuy nhiên, sự kiện đáng chú ý nhất trong hai buổi lễ vinh danh này là hành động "cướp show" của HLV Louis Van Gaal.
Ngày 23/5: Tiếp Deportivo là trận cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca tại sân chơi La Liga. Sau mùa giải này, tiền vệ lão tướng người Tây Ban Nha sẽ chuyển sang đầu quân cho CLB Al Sadd, Qatar.
Ngày 23/5: HLV Jose Mourinho không còn ném huy chương lên khán đài như nhiệm kỳ đầu ở Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tặng huy chương Premier League lần thứ 3 cho con trai.
Ngày 24/5: Cristiano Ronaldo và một số đồng đội lên tiếng muốn HLV Carlo Ancelotti ở lại Real. Tuy nhiên, sau đó hai ngày, Chủ tịch Florentino Perez vẫn quyết định sa thải chiến lược gia người Italy.
Ngày 24/5: Premier League hạ màn. Diego Costa lên ngôi cùng Chelsea. Gerrard và Lampard dắt tay nhau sang MLS. HLV Rodgers có nguy cơ bị sa thải vì thành tích tệ hại của Liverpool...
Ngày 26/6: HLV Carlo Ancelotti bị Real sa thải sau hai năm dẫn dắt "Kền kền trắng". Trước đó, Juergen Klopp xác nhận chia tay Dortmund sau khi mùa giải kết thúc. 
Ngày 28/5: Tám năm trước, tiền đạo Carlos Bacca kiếm sống bằng nghề bán cá. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi người Colombia hiện rất nổi tiếng và giàu có sau khi giúp Sevilla bảo vệ thành công danh hiệu Europa League (đánh bại Dnipro ở trận chung kết).

Ảnh châm biếm những sự kiện bóng đá trong tháng 4

Ribery chỉ trích Van Gaal, Messi cán mốc 400 bàn thắng hay Sir Alex đánh giá Ronaldo cao hơn Messi là cảm hứng giúp họa sĩ Omar Momani cho ra mắt những tác phẩm hài hước.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm