Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh châm biếm những sự kiện bóng đá trong tháng 4

Ribery chỉ trích Van Gaal, Messi cán mốc 400 bàn thắng hay Sir Alex đánh giá Ronaldo cao hơn Messi là cảm hứng giúp họa sĩ Omar Momani cho ra mắt những tác phẩm hài hước.

Trả lời phỏng vấn trên kênh BBC Sports ngày 1/4, Sterling xác nhận từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Liverpool và bày tỏ nguyện vọng được gia nhập Arsenal. Ngay sau đó có tin HLV Wenger sẵn sàng chi rất nhiều tiền để thuyết phục "The Kop" bán lại tiền vệ trẻ người Anh gốc Jamaica.
Ngày 1/4, Real xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Danilo từ Porto với giá 31,5 triệu euro. Theo đánh giá của cựu danh thủ Roberto Carlos, Denilo có phong cách thi đấu rất giống với đàn anh đồng hương Dani Alves của Barca.
Ngày 6/4, báo chí Tây Ban Nha đưa tin Real cử Zinedine Zidane quan tâm đặc biệt đến Raheem Sterling. Ngoài đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, những CLB khác như Chelsea, M.U, Arsenal và Man City cũng muốn chiêu mộ sao mai người Anh.
Ngày 7/4, ngôi sao chạy cánh Franck Ribery đăng đàn gọi Louis Van Gaal là "kẻ xấu xa". Chiến lược gia người Hà Lan cũng bị học trò cũ Stoichkov chỉ trích dữ dội vì cách dùng người khi cả hai còn làm việc ở Barca. Falcao hẳn rất hả hê với những phát biểu của Ribery và Stoichkov bởi anh cũng đang bị Van Gaal đày trên ghế dự bị ở M.U.
Với bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano ngày 9/4, Cristiano Ronaldo cán mốc 300 bàn cho Real sau 288 lần ra sân, trong đó có 214 bàn tại La Liga, 60 bàn tại Champions League, 21 bàn tại Cúp nhà Vua và 5 bàn ở những giải đấu khác.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph ngày 9/4, HLV Jose Mourinho cho rằng Quả bóng vàng FIFA gây ảnh hưởng tiêu cực đến các cầu thủ, và yêu cầu hủy bỏ danh hiệu này. Trước đó, HLV Arsene Wenger cũng không dưới 1 lần đả kích giải thưởng cá nhân đáng mơ ước của mọi cầu thủ.
Trong cuộc phỏng vấn ngày 10/4, "Cậu bé vàng" Diego Maradona đã gọi Van Gaal là Quỷ dữ khi chứng kiến Radamel Falcao bị bỏ rơi ở M.U. 
Ngày 12/4, M.U của Van Gaal xuất sắc đánh bại kình địch cùng thành phố Man City với tỷ số 4-2 nhờ màn tỏa sáng của Juan Mata, Ashley Young và Marouane Fellaini.
Trong trận derby giữa Atletico và Real tại tứ kết lượt đi Champions League ngày 15/4, tiền đạo Mandzukic trở thành mục tiêu tấn công của Sergio Ramos và Dani Carvajal. Ở trận này, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0.
Ngày 18/4, Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca trước Valencia. Đây là pha lập công lần thứ 400 của siêu sao người Argentina cho đội chủ sân Nou Camp. Theo đó, Messi bỏ xa thành tích 300 bàn của Ronaldo cho Real.
Sau trận thua 1-2 trước Aston Villa ngày 19/4, người hâm mộ Liverpool đòi tẩy chay HLV Brendan Rodgers để đưa HLV Juergen Klopp lên thay. Trước đó chiến lược gia người Đức khẳng định sẽ chia tay Dortmund khi mùa giải kết thúc.
Ngày 21/4, báo chí Anh đưa tin các ông chủ của Man City sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mời Juergen Klopp về dẫn dắt đội bóng mùa tới, thay cho HLV Manuel Pellegrini.
Sau khi Bayern đánh bại Porto 6-1 ở tứ kết lượt về Champions League ngày 22/4, tiền đạo Thomas Mueller đã ví HLV Pep Guardiola là siêu nhân. Ở trận này, chiến lược gia người Tây Ban Nha mải ăn mừng bàn thắng mà không biết quần mình bị rách từ bao giờ. Bayern của Pep đoạt vé vào bán kết nhờ thắng 7-4 sau hai lượt trận (lượt đi thua 1-3).
Ngày 23/4, Real đánh bại Atletico tại tứ kết lượt về nhờ bàn thắng duy nhất của 'hạt đậu nhỏ' Chicharito. Với kết quả 0-0 ở lượt đi, đội quân của HLV Carlo Ancelotti giành quyền vào bán kết gặp Juventus.
Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Independent ngày 23/4, cựu danh thủ Paul Scholes cho rằng Eden Hazard chơi quá đồng đội. Theo huyền thoại của M.U, tuyển thủ Bỉ nên học thói "ích kỷ" của Ronaldo và Messi để trở thành siêu sao hàng đầu thế giới.
Trả lời phỏng vấn trên kênh BBC Sport ngày 25/4, Sir Alex đánh giá Ronaldo cao hơn Messi. Theo chiến lược gia huyền thoại của M.U, Ronaldo có thể chơi tốt ngay cả khi đầu quân cho Millwall, QPR hay Doncaster Rovers, còn Messi thì không thể.
Trả lời phỏng vấn tờ L'Equipe ngày 27/4, cựu thủ môn của đội tuyển Pháp Jean-Paul Bertrand-Demanes chê Zlatan Ibrahimovic chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng nhỏ. Còn khi đụng những đối thủ mạnh tầm cỡ như Real hay Barca, chân sút người Thụy Điển lại trở nên vô hại.
Vấn nạn chấn thương không ngừng hoành hành tại Bayern Munich. Sau trận thua Dortmund tại bán kết Cúp quốc gia Đức ngày 29/4, Lewandowski và Robben phải nhập viện. Trước đó trung vệ Holger Badstuber bị chẩn đoán xa sân cỏ khoảng 4 tháng do rách cơ bắp đùi.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm