Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh về tình cảm chị em

Loạt ảnh chân dung trong “Sister” là kỷ niệm dịu dàng về sự thân thiết và gần gũi của những cô gái.

Sister,  Chi em gai anh 1

Maxime Cardol là nhiếp ảnh gia người Canada gốc Hà Lan. Cô bắt đầu dự án Sister với mong muốn “thể hiện mối liên kết đẹp đẽ của tình cảm chị em”. Cardol chia sẻ: “Dù không có chị em gái, tôi vẫn dễ dàng đồng cảm với tình cảm giữa họ”. Loạt ảnh bắt đầu một cách ngẫu nhiên với những chị em mà tác giả biết, sau đó mở rộng ra những người cô ấy quen qua mạng xã hội. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 2

Alice và Lucy là những người đầu tiên tác giả tiếp cận. Cardol kể: “Tôi lập tức bị thu hút bởi sự thân thiết của họ. Buổi chụp hình của chúng tôi rất đáng yêu và thân mật. Chúng tôi đã cùng uống trà và nói chuyện”. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 3

Những bức ảnh cô chụp Alice và Lucy đã mở đầu cho cả tập ảnh sau này. Hai người ngồi bên nhau trong phòng của Lucy, dưới ánh sáng dìu dịu, Alice choàng tay ôm em gái. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 4

Sau đó, Cardol gặp Grace và Hope - cặp song sinh có mái tóc màu đỏ và làn da trắng như sữa, nhiều tàn nhang. Bức ảnh về họ được chụp trong công viên. Đôi mắt xám xanh sáng lên dưới ánh Mặt Trời. Cardol nói: "Tôi chưa gặp nhiều cặp song sinh trong đời. Khi tôi bắt đầu nói chuyện với họ, họ đã nói những điều giống nhau cùng một lúc. Thật tuyệt vời”. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 5

Tác giả cũng chụp ảnh người bạn Lou bên 3 em gái của mình, đó chính xác là cách cô mong đợi các chị em trở thành: "Yêu thương, vui vẻ, nhưng cũng có một số cạnh tranh lành mạnh khiến tôi nhớ đến anh trai và bản thân mình”. Trong ảnh, cả bốn người cùng nhau lém lỉnh, thoải mái trước ống kính của tác giả. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 6

"Có điều gì đó trong mắt và năng lượng xung quanh họ. Thật khó để mô tả điều đó và chuyển nó thành một bức ảnh, nhưng tôi đang cố gắng hết sức", cô trầm ngâm nói. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 7

Đối với những người không có chị em gái, chúng ta có thể nhìn vào những hình ảnh này và gợi lại kỷ niệm về tình bạn thân thiết của phụ nữ. Đây cũng là điều mà Cardol hướng tới. Ảnh: Maxime Cardol.

Sister,  Chi em gai anh 8

Trang Refinery29 nhận định: “Hình ảnh của cô ấy là những mô tả chân thực, nhạy cảm về phụ nữ. Đó là sự trân trọng, yêu thương tình chị em - cả những người có cùng huyết thống và những người chúng ta lựa chọn cho mình”. Ảnh: Maxime Cardol.

Hình ảnh đẹp về sức mạnh của những người phụ nữ

Tập sách ảnh “Extraordinary women” của Tom Stoddart thể hiện ý chí, sự bền bỉ và kiên cường của phụ nữ trong những hoàn cảnh khắc nghiệt.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm