Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh độc đáo từng giành giải sáng tác ảnh nhanh

Trước khi bức ảnh "Bánh mì Sài Gòn" gây tranh cãi vì đoạt giải cao, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh được tổ chức thường niên từng vinh danh khá nhiều ý tưởng độc đáo.

Bức ảnh đoạt giải nhì chủ đề "Bay" của Dương Tuấn Linh trong cuộc thi tổ chức ở Hà Nội năm 2011. Lấy ý tưởng từ những phù thuỷ cưỡi chổi trong truyện cổ tích châu Âu, Tuấn Linh cùng bạn bè đã tạo ra một khoảnh khắc vui vẻ. Ảnh đơn giản nhưng đẹp mắt và hài hước. 
Giải nhì chủ đề "Góc lạ" của Nguyễn Ngọc Trâm trong kỳ thi năm 2012. Con ruồi đậu trên một tấm kính trong suốt cùng hậu cảnh sâu đã giúp tác giả ghi dấu ấn. 
Bức ảnh đoạt giải nhì chủ đề "Chỉ có ở Hà Nội" của Nguyễn Thị Sương Mai. Theo ban giám khảo, hiếm cảnh đường phố nào đặc trưng về Hà Nội lại mang đến một cảm xúc vui vẻ, mới lạ như bức ảnh này. 
Với chủ đề "To lớn" (2011), Vương Đình Khang ở TP HCM đã giành giải ba với ý tưởng biến toà tháp Bitexco thành một thứ nhỏ bé.  
Toà nhà Bitexco tiếp tục trở thành cảm hứng cho bức ảnh "2B" của Trần Xuân Tiến, giải ba chủ đề "Ẩm thực" (2015). Đây là tác phẩm gây tranh cãi trên cộng đồng mạng bởi ý tưởng độc đáo nhưng chất lượng ảnh chưa cao.
Bức ảnh đoạt giải nhì chủ đề "Đối lập" (2013) của tác giả Lê Thị Hồng Nhung. Đây là khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên khi có hai cá thể chuồn chuồn đang giao phối, và cá thể còn lại "cô đơn". 
Chủ đề "Vội vàng" (cuộc thi năm 2014) thu hút nhiều thí sinh nộp ảnh dự thi. Đây là tác phẩm đoạt giải ba của Trần Văn Chu Trường. Bức ảnh chụp một thí sinh của cuộc thi vội vàng lao ngay ra đường để sáng tác ảnh, nhưng cài dây nón bảo hiểm không kỹ nên đánh rơi.
Cũng thuộc chủ đề "Vội vàng", nhưng bức ảnh này không đoạt giải. Khoảnh khắc hài hước này được ban giám khảo nhắc đến như một thú vị nhỏ trong quá trình chấm giải. 

Ảnh 'bánh mì Sài Gòn' đoạt giải gây tranh cãi

Không nhận giải cao nhất, nhưng bức ảnh chiếc bánh mì cắn dở của tác giả Trần Xuân Tiến chụp trên nền toà tháp Bitexco nhận được sự thích thú từ giám khảo lẫn cộng đồng mạng.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm