Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức ảnh ấn tượng năm 2014

Hình ảnh biểu tình ở Ukraine, cảnh đổ nát tại Palestine là những bức ảnh ấn tượng và thu hút nhiều chú ý nhất năm 2014 do các phóng viên Reuters ghi lại khắp thế giới.

Người ủng hộ đường lối thân EU đang che chắn trước vòi nước của cảnh sát giữa đống đổ nát và khỏi lửa ở thành phố Kiev ngày 23/1. Những cuộc biểu tình liên tiếp đã lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych và dẫn tới chia rẽ sâu sắc tại đất nước Ukraine.

Những người phản đối chính quyền đang bắn đá vào lực lượng Bảo vệ Quốc gia trong một cuộc biểu tình tại thành phố San Cristobal, Venezuela, ngày 27/2. Người dân, chủ yếu là sinh viên và người trẻ tuổi, đã chán nản tình trạng tội ác, bạo lực ngày càng gia tăng, lạm phát cao và sự thiếu thốn các mặt hàng thiết yếu. 

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngồi cùng vợ, bà Carla Bruni-Sarkozy, tại thành phố Paris, Pháp vào một ngày tháng 3. Hai người đang ngồi đợi đến lượt bỏ phiếu ở điểm bầu cử đặt tại một trường học, trong cuộc bầu chọn ban lãnh đạo thành phố. 

Một chiếc xe nổ tung trong một vụ tấn công nhằm vào sự kiện của những người ủng hộ nhóm chiến binh Asaib Ahl Haq. Khi đó, nhóm này đang giới thiệu ứng cử viên cho cuộc bầu cử sắp tới tại một sân vận động bóng đá ở thủ đô Badhdad, ngày 25/4. Cuộc tổng tuyển cử ở  Iraq diễn ra trong tình trạng an ninh ngày càng tồi tệ và xung đột giáo phái gia tăng.

Tháng 4, một trận lốc xoáy quét qua bang Arkansas làm 35 người thiệt mạng. Lá cờ Mỹ nhô ra khỏi cửa sổ một chiếc xe giữa đống hoang tàn tại ngoại ô thị trấn Vilonia.

Những người phụ nữ than khóc khi các nạn nhân một vụ nổ bom được đưa tới bệnh viên đa khoa Asokoro tại thành phố Abuja, Nigeria. Vụ việc xảy ra ngay vào giờ cao điểm tại một bến xe đông đúc gần thủ đô, khiến 71 người thiệt mạng.

Một thành viên nhí dàn hợp xướng "Sinfonia por el Peru" bất ngờ nôn trước màn biểu diễn cùng giọng nam cao Diego Florez tại Nhà hát Quốc gia ở thủ đô Lima, Peru. Tuy vậy, các em nhỏ vẫn rất chuyên nghiệp và hoàn thành xuất sắc màn trình diễn.

Một người đàn ông da màu đổ sữa vào mắt để tránh cơn đau do bị xịt hơi cay từ lực lượng cảnh sát thành phố Ferguson, bang Missouri. Vụ việc một cảnh sát da trắng bắn chết một thanh niên da đen tại đây đã gây nên làn sóng phẫn nỗ và biểu tình khắp nước Mỹ.

Những người đàn ông Sikh vung kiếm trong cuộc đụng độ tại ngôi đền Vàng linh thiêng của người Sikh tại thành phố Amritsar, phía bắc Ấn Độ, ngày 6/6. Buổi lễ tượng niệm của những người muốn thành lập nhà nước độc lập cho người Sikh đã dẫn tới xung đột, khiến 6 người bị thương.

Một người dân đứng trước chiếc ô tô bị bốc cháy trong cuộc biểu tình ở khu ổ chuột Pavao-Pavaozinho, thành phố Rio de Janeiro, ngày 22/4. Các cuộc biểu tình phản đối những khoản chi khổng lồ của chính quyền đã phủ bóng đen lên cả đất nước ngay trước thềm giải vô địch bóng đá Thế giới.

Cậu bé người Palestine, Mahmoud al-Ghol đang được các nhân viên cứu trợ đưa ra khỏi đống đổ nát sau khi ngôi nhà của mình sụp đổ tại thành phố Rafah, phía nam dải Gaza. Các cuộc tấn công và nã pháo giữa Isreal và Palestine vào tháng 7 và 8 đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Người vợ chưa cưới của Zhiliang là một hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines. Chuyến bay biến mất vào tháng 3 mà không để lại bất kì một dấu vết nào. Anh đang ngồi trong căn nhà trống trải mà hai người đã dự định sẽ cùng trang trí để chuẩn bị cho đám cưới tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Cảnh sát xịt hơi cay và phun nước nhằm ngăn cản những người ủng hộ ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto tại thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 21/8. Trước đó, ông Subianto đã đệ đơn kiện vì nghi ngờ gian lận trong cuộc bầu cử ngày 19/7. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ và giữ nguyên kết quả.

Khung cảnh nhìn từ trên cao của đập Atibainha, một phần của hồ chứa Cantareira, trong một đợt hạn hán ở vùng Nazare Paulista, bang Sao Paulo, Brazil. Tình trạng biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu đã khiến cho hồ chứa chuyên cung cấp nước cho thành phố lớn nhất Nam Mỹ đang ở mức thấp nhất trong hàng thập kỷ.

Khói bốc lên từ thị trấn Kobani của Syria sau một đợt không kích, ngày 18/10. Liên minh quân sự các nước trên thế giới đang ra sức nỗ lực và phối hợp với lực lượng người Kurd chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. 

Những hình ảnh 'gây sốc' của các chính khách trong năm 2014

Các nghị sĩ lao vào nhau ngay giữa nghị trường hay những giây phút tự chụp chân dung của các nguyên thủ là những hình ảnh hài hước của giới chính khách năm 2014.

Trung Hiếu

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm