Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh thân thiện của các chính khách năm 2014

Bên cạnh vẻ nghiêm nghị và lạnh lùng, các chính khách cũng có những giây phút rất gần gũi và thân thiện khi họ hòa mình vào đời sống thường nhật.

c

Chính khách các nước được biết đến với hình ảnh nghiêm nghị, khó gần trong các sự kiện chính trị trong nước và quốc tế quan trọng. Họ sống cuộc sống xa hoa, lên xe xuống ngựa, ngày cũng như đêm đều được các vệ sĩ bảo vệ kỹ lưỡng, một chữ ký của họ có thể làm thay đổi cuộc sống của hàng vạn người. Nhưng các chính khách cũng có những giây phút rất gần gũi và thân thiện lúc hòa mình vào đời sống thường nhật. Khi đó, hình ảnh của họ hoàn toàn khác. Trong ảnh là Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vai trò của một vận động viên hôm 4/1, tại nhà thi đấu trượt băng Bolshoy Ice Dome thuộc khu liên hợp Olympic gần thành phố Sochi, Nga. 

c

Ngày 24/3, Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng mẹ đẻ và hai con gái đi thăm quan trong thành phố Tây An, Trung Quốc. Bà cùng người dân nơi đây chơi đá cầu. 

c

Ngày 11/ 3, tại London, Thủ tướng Anh David Cameron tự đưa con gái Florence tới trường mầm non. Hình ảnh ông kiệu cô con gái lên vai vô cùng đáng yêu. 

c

Ngày 25/4, khi tới thăm một trường tiểu học tại Ens của Hà Lan, Quốc Vương Hà Lan Wiliem Alexander đã cùng các em học sinh dùng bữa sáng và vua chơi cùng các em.

 f

Ngày 12/6, Tổng thống G.H.W.Bush dùng trực thăng nhảy dù để mừng sinh nhật tuổi 90 của ông. Đây là lần thứ 4 ông nhảy dù để tự chúc mừng sinh nhật, những lần nhảy dù trước được thực hiện khi ông 75 tuổi, 80 tuổi, 85 tuổi.  

ư

Ngày 19/8, Thủ tướng Đức thăm trung tâm hỗ trợ tai nạn và dân phòng liên bang tại Bonn. Bà đã thử ngồi lên chiếc xe cứu thương và nếm những món ăn trong nhà bếp di động. 

Những bức ảnh ấn tượng năm 2014

Hình ảnh biểu tình ở Ukraine, cảnh đổ nát tại Palestine là những bức ảnh ấn tượng và thu hút nhiều chú ý nhất năm 2014 do các phóng viên Reuters ghi lại khắp thế giới.

c

Ngày 4 tháng 9 năm 2014, Công nương Laurentine của Hà Lan đi bơi tại sông Amstel thuộc Amsterdam và kêu gọi mọi người tắm không quá 5 phút để tiết kiệm nước. 

c

Hoàng tử William vui đùa với các em bé ở bể bơi nước sâu trong buổi thị sát câu lạc bộ bơi nước sâu Hoàng gia Anh tại London hôm 7/9. 

c

Tổng thống Mỹ Barack Obama tham gia hoạt động kỷ niệm 13 năm sự kiện khủng bố 11/9 tại Lầu Năm Góc. Ông đang trêu đùa một em bé 13 tháng tuổi, ông của bé bị thiệt mạng trong vụ khủng bố tại đây. 

c

Ngày 4/9, Thủ tướng Hàn Quốc Jung Hong Won gặp gỡ đội đoạt giải quán quân Cricket của Giải vô địch thiếu niên thế giới. Ông không ngần ngại cùng đội bóng tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm. 

c

Ngày 20/11, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (phải) ngồi cạnh nữ diễn viên Marlo Thomas trong buổi tham gia Hội nghị Hợp tác và Giáo dục toàn cầu tại thành phố Memphis, bang Tennessee. Họ ngạc nhiên và mừng rỡ khi nhận ra người quen trong đám đông. 

g

Ngày 24/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye xuất hiện trong Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm đổi mới sáng tạo kinh tế ở Seoul. Nữ tổng thống cao hứng và chơi thử đàn guitar làm bằng sợi carbon. 

c

Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn mua quần áo cho vợ và con gái trong một cửa hàng tại New York hồi tháng 11. Ông được nhiều người ngưỡng mộ vì tình cảm dành cho gia đình.

Những hình ảnh 'gây sốc' của các chính khách trong năm 2014

Các nghị sĩ lao vào nhau ngay giữa nghị trường hay những giây phút tự chụp chân dung của các nguyên thủ là những hình ảnh hài hước của giới chính khách năm 2014.

Những nữ vệ sĩ xinh đẹp của chính khách thế giới

Nhắc đến vệ sĩ, rất nhiều người liên tưởng đến những anh chàng to cao, nhưng phái đẹp cũng có chỗ đứng trong nghề này. Họ không chỉ mạnh mẽ mà còn rất tài năng.

Đỗ Vũ

Ảnh: Chinanews

Bạn có thể quan tâm