Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bóng hồng cầm súng ở Syria

Hàng chục cô gái người Kurd xinh đẹp ở miền bắc Syria đang luyện tập miệt mài để chống những phần tử khủng bố.

Những thành viên của Đơn vị Nữ du kích người Kurd (YPJ) tại làng al Qamishli thuộc miền bắc Syria đang luyện tập để bảo vệ làng ngày 28/8. Làng al Qamishli nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Tình hình ở Syria đang ngày càng trở nên căng thẳng trong bối cảnh chính giới Mỹ đang thảo luận về việc trừng phạt chính phủ của Bashar Assad. Người Kurd ở Syria không đứng về phe chính phủ Syria hay phe nổi dậy. Họ chống lại các phần tử vũ trang liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Ảnh: AFP.
Các nữ chiến binh người Kurd đang luyện tập trên một bãi đất trống. Ảnh: AFP.
Các bông hồng người Kurd chuẩn bị tập bắn. Người Kurd chiếm 10% dân số Syria. Họ muốn thành lập một khu tự trị riêng. Ảnh: AFP.
Người Kurd sống trong khu vực Kurdistan, vùng đất giáp nhau của Iraq, Iran, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây chưa từng được công nhận là một quốc gia. Ảnh: AFP.
Các chị em người Kurd trong giờ tập luyện. Cuộc chiến ở Syria đã kéo dài hai năm rưỡi. Theo BBC, 4,25 triệu người Syria mất nhà cửa. 2 triệu người, trong đó 1 triệu trẻ em, tị nạn tại các nước láng giềng như Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Leban. Ảnh: AFP.
Bài học tháo lắp súng. Cuộc chiến ở Syria ngày càng căng thẳng khiến chị em người Kurd không thể đứng ngoài cuộc. Họ rèn luyện để chống lại những kẻ tấn công làng họ. Ảnh: AFP.
Cuối tháng 8, người Kurd và nhóm vũ trang có liên kết với al-Qaeda đụng độ tại vùng đông bắc Syria. Ảnh: AFP.
Một nữ du kích tập bắn súng phía sau chướng ngại vật. Ảnh: AFP.
Khoảng 110. 000 người đã thiệt mạng kể từ khi Syria xảy ra bất ổn từ đầu năm 2011. Mới đây, chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học để tàn sát dân thường. Ảnh: AFP.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm