Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'bom tấn' di động vừa cập bến thị trường Việt

Ngoài iPhone và Lumia 920 chính hãng, hàng loạt sản phẩm di động khác đều đã cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 12/2012 vừa qua.

Những 'bom tấn' di động vừa cập bến thị trường Việt

Ngoài iPhone và Lumia 920 chính hãng, hàng loạt sản phẩm di động khác đều đã cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 12/2012 vừa qua.

Không ngạc nhiên khi nhiều hãng sản xuất đã chọn thời điểm vàng là tháng 12, thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, để ra mắt những mẫu di động cao cấp của mình tại thị trường Việt.

iPhone 5 chính hãng

iPhone 5 chính hãng được phân phối tại Việt Nam vào đúng “ngày tận thế” 21/12. Việc sản phẩm được bán ra với giá chỉ từ 15,7 triệu đồng đã có tác động khá lớn đến thị trường hàng xách tay, buộc các hãng bán lẻ phải giảm giá sản phẩm.

Theo một số đơn vị kinh doanh sản phẩm, mức giá xấp xỉ 16 triệu đồng của iPhone 5 (bản 16 GB) đã gần đến mức “chạm sàn”, và đây là thời điểm tốt cho những ai muốn sắm một chiếc siêu phẩm di động của “táo khuyết”.

iPhone 5 được giới thiệu từ tháng 9, lần đầu tiên sở hữu màn hình 4 inch Retina, chip lõi kép A6 cùng thiết kế màn hình in-cell cho độ mỏng tổng thể chỉ 7,6 mm. Model này (112 gram) nhẹ hơn khá nhiều so với iPhone 4 và 4S (139 gram), mặc dù kích thước lớn hơn.

Nokia Lumia chạy Windows Phone 8

Lumia 920.

Sản phẩm được mong chờ nhất trong năm của tín đồ Nokia - chiếc Lumia 920 - đã trở thành “tâm bão” ngay trong lần đầu ra mắt thị trường. Có khá nhiều người sau khi nhận sản phẩm đã kêu ca về việc Lumia 920 xuất hiện một số lỗi phần cứng như hở sáng, màn hình có điểm chết, nhanh hết pin hoặc camera không được như quảng cáo. Đó là chưa kể đến việc, hệ điều hành Windows Phone 8 cũng gây không ít khó khăn đối với những người trải nghiệm lần đầu.

Tuy nhiên, một số khác lại đặc biệt yêu thích thiết kế mạnh mẽ của Lumia 920 cùng những trải nghiệm mới lạ của Windows Phone 8. Ngoài ra, đây cũng được xem là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất trong năm, với màn hình áp dụng công nghệ Super Sensitive Touch, cho phép thao tác cảm ứng bằng cả găng tay hay camera PureView chụp rất tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Âm thầm hơn một chút, “đàn em” Lumia 820 cũng đã được bán ra vào ngày 22/12 với giá 11 triệu đồng. Lumia 820 sở hữu những thông số mạnh mẽ, bao gồm chip Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,3 inch và có khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ (bộ nhớ trong 8 GB).

HTC 8X và 8S

Bộ đôi HTC 8X (trái) và 8S (phải).

Đây được xem là đối thủ chính của “anh em nhà Lumia”. Bộ đôi smartphone của HTC sử dụng chung nền tảng Windows Phone 8. Trong khi 8X nhắm đến đối tượng người dùng cao cấp (13 triệu đồng) với thiết kế mỏng, nhẹ, cấu hình cao thì 8S là một sản phẩm tầm trung, được bán ra với giá chỉ từ 7,5 triệu đồng.

8X có màn hình HD 4,3 inch, dùng công nghệ Gorilla Glass 2, pin dung lượng 1.800 mAh, trong khi đàn em 8S sở hữu những thông số khiêm tốn hơn, với chip 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Model này có camera 5 “chấm”, pin 1.700 mAh và màn hình cỡ 4 inch.

Google Nexus 7 chính hãng

Nexus 7 là một sản phẩm khá "hot", nhưng mãi cho đến tháng 12 này, Asus mới công bố sẽ phân phối dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Theo đó, Nexus 7 chính hãng sẽ được bán ra với giá 6,7 triệu đồng, cao hơn so với mức gần 6 triệu của hàng xách tay. Bù lại, người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ từ hãng sản xuất khi gặp vấn đề về phần cứng.

Sony Xperia T

Những chiếc Xperia T hàng xách tay bắt đầu được đưa về Việt Nam hồi tháng 12/2012 vừa qua. Chiếc điện thoại từng đồng hành với James Bond trong bộ phim Skyfall (Bầu trời sụp đổ) được đánh giá cao nhờ thiết kế nam tính, màn hình 4,55 inch hiển thị sắc nét. Vừa qua, những hình ảnh rò rỉ về một chiếc Xperia T đã được nâng cấp lên Android 4.2 xuất hiện tại Việt Nam cũng đã gây sự chú ý lớn từ cộng đồng công nghệ thế giới.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm