Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ truyện tranh được chú ý trong năm 2020

Năm 2020, ngành công nghiệp manga/anime của Nhật Bản có nhiều điểm sáng. Đáng kể nhất là sự bứt phá ngoạn mục của "Demon Slayer" với hơn 82 triệu bản được bán ra.

truyen tranh anh 1

1. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba: Bộ manga này chính xác là điểm sáng lớn nhất của làng truyện tranh trong năm qua. Sau khi "vượt mặt" One Piece để trở thành tác phẩm bán chạy nhất năm 2019, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba tiếp tục tạo ra kỳ tích khi bán được hơn 82,3 triệu bản trong năm 2020, gấp 10 lần vị trí thứ hai của Kingdom với 8,2 triệu bản. Ảnh: Best HD Wallpaper.

truyen tranh anh 2

2. One Piece: Đây là bộ truyện tranh có tuổi đời lớn nhất trong danh sách này. Ra đời từ năm 1997, One Piece được đăng tải định kỳ trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Cũng kể từ đó, tác phẩm này liên tục phải đối mặt nhiều bộ truyện tranh xuất sắc khác như Naruto, Bleach... nhưng vẫn giữ được sức hút của mình và trở thành manga bán chạy nhất mọi thời đại. Ảnh: CBR.

truyen tranh anh 3

3. Kingdom được đánh giá là bộ manga thành công của nhà xuất bản Shueisha. Kingdom là tác phẩm hư cấu, được lấy cảm hứng từ một số sự kiện, nhân vật lịch sử nổi tiếng. Bộ manga là câu chuyện kể về Tín và những đồng đội trên con đường trở thành thiên hạ đệ nhất đại tướng quân. Với nét vẽ sắc sảo cùng các phân cảnh chiến đấu hoành tráng, Kingdom nhanh chóng chiếm được cảm tình của độc giả. Ảnh: Amazon.

truyen tranh anh 4

4. Haikyu!!: Bộ truyện tranh thể thao Haikyu!! từng thắng giải manga shonen hay nhất tại lễ trao giải Shogakukan Manga Award lần thứ 61 vào năm 2016. Đến nay, bộ manga này tiếp tục giữ vững phong độ với nhiều tập truyện mới xuất sắc. Những năm gần đây, Haikyu!! liên tục lọt vào top những bộ truyện tranh đắt khách nhất. Ảnh: Dtoon.

truyen tranh anh 5

5. Jujutsu Kaisen: Một trong những bộ manga mới hay nhất của Weekly Shounen Jump. Jujutsu Kaisen là tác phẩm của Gege Akutami, là câu chuyện tranh đấu giữa chính nghĩa và thế lực hắc ám mà đại diện là các nguyền hồn. Tác phẩm đã thành công khi khai thác chủ đề về năng lượng tâm linh kết hợp một cốt truyện kín kẽ, có chiều sâu. Ảnh: CBR.

truyen tranh anh 6

6. Attack on Titan: Có lẽ không cần bàn tới "độ hot" của Attack on Titan. Bộ truyện đã gặt hái nhiều thành công từ khi ra mắt cho tới tận bây giờ. Bộ truyện đang đi tới những phân đoạn cuối cùng và dự kiến kết thúc vào tháng tư năm nay. Cũng giống manga, bản anime của Attack on Titan được đầu tư công phu và thu về nhiều thành quả lớn. Ảnh: Pinterest.

truyen tranh anh 7

7. My Hero Academia: Bộ manga này của Kohei Horikoshi là một trong những tác phẩm "hot" trên tạp chí Weekly Shounen Jump. Truyện xoay quanh Izuku Midoriya, cậu bé sống trong một thế giới mà 80% dân số lớn lên đã thừa hưởng siêu năng lực khác nhau - thứ được gọi là "quirks". Thật không may, Izuku nằm trong số còn lại. Sự hấp dẫn của bộ truyện gắn với hành trình của cậu để trở thành anh hùng chân chính. Ảnh: Gamek.

truyen tranh anh 8

8. The Promised Neverland (Miền đất hứa): Bộ truyện tranh của Shirai Kaiu được phát hành trên tạp chí Weekly Shonen Jump vào ngày 1/8/2016. Với nội dung tươi mới và nhiều chi tiết hấp dẫn, Miền đất hứa nhanh chóng xác lập được vị thế của mình trong làng truyện tranh. Không dừng lại ở đó, sự thành công của bộ manga còn được nối dài với sự xuất hiện của bản anime và bản live-action. Ảnh: CBR.

truyen tranh anh 9

9. One-punch man: Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng được tác giả One sáng tác và cho ra mắt vào năm 2009. Từ đó tới nay, bộ manga này thu hút được rất nhiều độc giả hâm mộ dù tốc độ ra chương mới tương đối lâu. Đây là bộ truyện tranh hiếm hoi mà nhân vật chính là người có ít đất diễn hơn so với các đồng đội. Ảnh: ONE.

Bộ truyện ‘Dog Man’ hài hước cho thiếu nhi

Bộ truyện tranh “Dog Man” với nội dung vui nhộn, lôi cuốn, hình vẽ sinh động, mới được phát hành tiếng Việt.

Đấu giá tranh minh họa 'Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp'

Cuộc đấu giá online những bức tranh minh họa trong “Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp” nhận được sự quan tâm của giới yêu nghệ thuật.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm