Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ trang phục đẹp nhất của Avengers trong truyện tranh

Đối với các siêu anh hùng, phục trang có sức ảnh hưởng quan trọng, nó định hình phong cách sức mạnh của mỗi người. Và Wolverine, Iron Man hay Hyperion đều có tên trong danh sách.

avenger anh 1

Trang phục của mỗi siêu anh hùng không chỉ lớp quần áo hoặc một bộ giáp bảo vệ… mà con tạo nên thương hiệu riêng cho nhân vật đó. Chúng giúp họ dễ dàng tiếp cận được độc giả đại chúng thông qua phong cách thiết kế đặc trưng cho mỗi người. Trong nhiều năm qua, các siêu anh hùng Avengers đã có hàng trăm “bộ cánh” khác nhau. Và dưới đây là những trang phục đẹp nhất của họ, theo đánh giá của CBR.

avenger anh 2

Trang phục của Captain America phản ánh thời đại của anh ấy. Đội trưởng Mỹ là một siêu chiến binh từ giai đoạn Thế chiến hai và xuất hiện trực tiếp trong thế giới hiện đại do một tai nạn không ngờ tới. Trang phục của Captain nhìn có vẻ kỳ lạ đối với cảm quan ngày nay với tông màu chính là đỏ, trắng xanh và xen kẽ thêm họa tiết hình vảy cùng đôi cánh cổ điển ở phía trên mũ đội đầu. Tuy nhiên, đó lại là những điều thường thấy và được ưa chuộng trong giai đoạn trước. Nếu là một người khác, những chi tiết ấy sẽ trở nên lố bịch nhưng đây là phục trang của Steve Rogers. Lịch sử nhân vật cùng tính cách của Steve khiến nó trở nên mạnh mẽ và đáng tin cậy.

avenger anh 3

Sentry là một kiểu siêu anh hùng hoàn toàn khác. Anh ấy sở hữu sức mạnh ở đẳng cấp vũ trụ nhưng lại vướng vào một mâu thuẫn lớn của chính bản thân. Trong khi cố gắng rất nhiều để giúp đỡ thế giới, Sentry vẫn phải đấu tranh để cân bằng bóng tối bên trong chính mình. Điều đó đã được phản ánh một phần thông qua trang phục của anh ấy - bộ đồ màu vàng sáng, kết hợp với bóng tối ở phần thắt lưng và áo choàng. Sự tương phản giữa các tông màu cũng làm nổi bật hơn cuộc đấu tranh gay gắt bên trong nội tâm của siêu anh hùng này.

avenger anh 4

Nếu bộ cánh màu vàng-xanh của Wolverine là sự liên kết mạnh mẽ với đội X-Men thì trang phục nâu-vàng của anh ấy sẽ nhấn mạnh vai trò của Logan với tư cách là một Avenger. Bộ đồ được thiết kế với phong cách đơn giản, lược bỏ những chi tiết không cần thiết. Điều này giúp Wolverine trở nên mạnh mẽ và bí ẩn hơn. Bộ trang phục có thể đơn giản nhưng không thiếu tính đặc trưng. Chiếc mũ trùm đầu của Logan giúp cho danh tính của anh ấy hoàn toàn có thể được nhận ra chỉ sau một ánh nhìn, thậm chí là một hình bóng thoáng qua. Theo nhiều cách, trang phục của Wolverine khiến anh trở nên khác biệt cũng giống bộ móng vuốt vậy.

avenger anh 5

Hyperion thường được nhiều người so sánh với Superman của DC. Nếu chỉ xét trên phương diện trang phục, Hyperion cũng sở hữu một bộ cánh ấn tượng không kém. Trong Avengers Vol. 5 #1 của Jonathan Hickman, Jerome Opeña, Dean White và Cory Petit, Hyperion mặc bộ trang phục tối màu bên trong và kết hợp với áo choàng vàng ở ngoài; biểu tượng phóng xạ lớn, nổi bật trên thắt lưng. Bộ đồ của Hyperion là sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng của các Eternals với trang phục mạnh mẽ thường thấy của các siêu anh hùng. Và rõ ràng là nó tạo ra hiệu quả ấn tượng khi thể hiện được sức mạnh khổng lồ của anh ấy cũng như gây ra nỗi sợ hãi trong lòng kẻ thù.

avenger anh 6

Với nhiều người, trang phục có thể chỉ dừng lại ở ý nghĩa là một bộ đồ hoặc áo giáp nhưng với Doctor Strange nó còn hơn thế. Trong Strange Tales #128 của Stan Lee, Dick Ayers, Frank Giacoia, Stan Goldberg và Artie Simek, Doctor Strange đã diện một bộ đồ khá tinh tế với chiếc áo dài màu xanh lam cùng áo choàng màu đỏ đặc trưng. Ngay khi xuất hiện, nó đã trở thành một phần diện mạo mang tính biểu tượng của Phù thủy tối tượng và được giữ nguyên trong nhiều năm. Bên cạnh đó, chiếc áo choàng của Doctor Strange còn sở hữu sức mạnh ma thuật to lớn; nó vừa là bộ giáp vừa là thứ vũ khí đắc lực cho anh ấy.

avenger anh 7

Xuất hiện cùng bộ đồ màu đen - vàng trong Avengers Forever Vol. 1 #3 của Kurt Busiek, Roger Stern, Carlos Pacheco… Wasp được coi là một trong những nhân vật có phong cách thời trang hàng đầu. Bộ đồ được phủ hoàn toàn màu đen ở vai, tay và chân. Chỉ có găng tay và những mảnh nhỏ trên thân cô ấy là có màu sắc khác. Điểm này không chỉ giúp Wasp trông mạnh mẽ hơn mà còn nhanh nhẹn, thanh thoát hơn. Thực tế, bộ đồ của Wasp được lấy ý tưởng của chính những chú ong bắp cày. Các tác giả, họa sĩ đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

avenger anh 8

Rất ít trang phục phù hợp với phong cách của Moon Knight - người được biết đến với sức mạnh, các đòn đánh mạnh mẽ và đặc biệt là trang phục độc đáo. Moon Knight mang trong mình nhiều cá tính khác nhau và để thiết kế được một bộ đồ phù hợp với nhân vật này không phải chuyện đơn giản. Kết quả, Moon Knight được trao tặng một bộ đồ phức tạp với tông chủ đạo màu trắng, áo choàng dài và mũ trùm đầu bí ẩn. Trong đêm, anh ấy giống nỗi ác mộng của bè lũ tội phạm. Sau mỗi trận chiến, bụi bẩn và các vết máu còn lưu lại trên bộ đồ càng khiến nhân vật này trở nên đáng sợ và khó đoán.

avenger anh 9

Giống Silver Centurion, bộ giáp Extremis của Iron Man đã từng định hình một thời đại. Anh ấy có thể điều khiển thuần thục bộ giáp bằng tâm trí và khiến cuộc sống của Tony Stark dễ dàng hơn nhiều, cũng như có ích hơn gấp bội. Bộ giáp vẫn bám sát cách phối màu cổ điển mà chúng ta vẫn thường thấy với màu vàng - đỏ chủ đạo. Nó có vẻ ngoài bóng bẩy hơn với miếng đệm vai nhô ra, mang lại cảm giác tốc độ và sự ổn định. Đó cũng là bộ đồ thực sự giúp giữ cho Iron Man sống sót, khiến nó trở nên khác biệt so với một số bộ giáp khác của anh ấy vào thời điểm đó.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Siêu nhân từng kết liễu tướng Zod hai lần

Giống Batman, Superman được biết đến với nguyên tắc “không giết người”. Với cá nhân Kent, anh ấy chỉ có một vài ngoại lệ và tướng Zod nằm trong số đó.

Những quyết định tồi tệ nhất Superman từng đưa ra

Kể từ khi ra mắt, Superman luôn được coi là hình mẫu lý tưởng của một siêu anh hùng. Tuy nhiên, vẫn có những “điểm đen” trong cách xây dựng nhân vật này.

Hứa Mộc

Ảnh: CBR.

Bạn có thể quan tâm