Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ đôi tấn công hay nhất 5 giải hàng đầu châu Âu

Man City, PSG hay Napoli đang sở hữu những bộ đôi tấn công hay nhất top 5 giải hàng đầu châu Âu ở mùa 2022/23.

Messi anh 1

NeymarLionel Messi là bộ đôi tấn công hay nhất 5 giải hàng đầu châu Âu ở thời điểm này. Cả hai đóng góp trong 48 bàn cho PSG tại Ligue 1. Trong đó, Neymar ghi 13 bàn và góp 11 kiến tạo còn Messi có 12 bàn và 12 kiến tạo.

Messi anh 2

Erling HaalandKevin De Bruyne có đóng góp trong 47 bàn cho Man City mùa này tại Premier League. Trong khi Haaland dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải với 27 bàn, De Bruyne thống trị cuộc đua kiến tạo (12).

Messi anh 3

Bộ đôi chơi thăng hoa của Napoli ở mùa này, Victor OsimhenKhvicha Kvaratskhelia, đứng thứ 3 trong danh sách. Cả hai đóng góp trong 44 bàn cho CLB xứ Naples. Osimhen dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 19 pha lập công còn Kvaratskhelia đứng số một ở cuộc đua kiến tạo (9 đường).

Messi anh 4

Góp công lớn giúp Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa này là bộ đôi Bukayo Saka (10 bàn, 9 kiến tạo) và Martin Odegaard (9 bàn, 7 kiến tạo). Hai ngôi sao chủ lực đóng góp trong 35 bàn cho "Pháo thủ" ở mùa giải hiện tại.

Messi anh 5

Tại Bundesliga, Randal Kolo Muani Daichi Kamada là cặp đôi có khả năng săn bàn hiệu quả nhất khi đóng góp vào 34 bàn cho Frankfurt từ đầu mùa. Kolo Muani ghi 10 bàn và có 12 kiến tạo còn Kamada có 7 pha lập công cùng 5 lần "dọn cỗ".

Messi anh 6

Xếp sau bộ đôi của Frankfurt là hai ngôi sao tấn công Bayern Munich, Jamal Musiala (11 bàn, 8 kiến tạo) và Serge Gnabry (9 bàn, 5 kiến tạo). Cả hai đóng góp vào 33 bàn cho Bayern từ đầu mùa này. Dù có sở trường là tiền vệ tấn công, Musiala đang là Vua phá lưới của Bayern với 11 bàn.

Messi anh 7

Tại Ligue 1, Wissam Ben YedderBreel Embolo đóng góp vào 32 bàn cho Monaco. Cả hai đều góp mặt trong top 10 danh sách Vua phá lưới ở giải quốc nội với lần lượt 14 và 12 bàn, kém người dẫn đầu Kylian Mbappe (17).

Biếm họa Haaland gây thất vọng trước MU Trung phong Man City lép vế trước Marcus Rashford trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report sau trận derby Manchester ở vòng 20 Premier League 2022/23.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Tình cảnh trái ngược của những nhà vô địch World Cup 2022

Trong khi những cựu binh như Lionel Messi hay Angel di Maria chơi tốt, dàn cầu thủ trẻ như Julian Alvarez và Enzo Fernandez lại chật vật trong việc khẳng định chỗ đứng ở CLB.

Pele từng gửi thông điệp đến Messi ở World Cup 2022

Trong những năm tháng cuối đời, cố huyền thoại của bóng đá thế giới hy vọng Lionel Messi có thể vô địch World Cup cùng tuyển Argentina.

Garnacho trước cơ hội sát cánh với Messi

Alejandro Garnacho lần thứ 2 được triệu tập lên tuyển Argentina để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong tháng 3.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm