Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bìa sách xuất hiện nhiều trên mạng xã hội

“Giết con chim nhại”, “1Q84”, “Hai kinh thành”… là những cuốn sách có bìa được đăng tải nhiều trên mạng xã hội Instagram.

Một trang bán sách trực tuyến Anh đã tìm kiếm, thống kê trên Instagram. Từ đó, họ xác định những cuốn sách thường xuất hiện trên mạng xã hội hình ảnh phổ biến này.

Sach tren mang xa hoi anh 1

Những bìa sách được đăng tải nhiều nhất trên Insatgram. Đồ họa: Onbuy.

Kết quả, có tới 181.000 bài đăng cuốn Giết con chim nhại của Harper Lee. Tiếp theo là Heir of Fire của Sarah J. Maas với 154.000 bài đăng.

Các cuốn sách được đăng nhiều khác như: Eleanor and Park (Rainbow Rowell) với 84.417 lượt đăng, 1Q84 (Haruki Murakami) với 70.923 lượt đăng, Bắt trẻ đồng xanh (J. D. Salinger) với 49.665 lượt đăng, A Dance with Dragons (Vũ điệu rồng thiêng) thuộc bộ Trò chơi vương quyền của George R. R. Martin với 28.178 lượt đăng, Tôi là Malala (Malala Yousafzai - Patricia McCormick) với 25.465 lượt đăng, Hai kinh thành (Charles Dickens) với 24.534 lượt đăng, Đến ngọn hải đăng (Virginia Woolf) với 19.622 lượt đăng, Khoảng trống (J. K. Rowling) với 17.219 lượt đăng.

Các sách thuộc bộ Harry Potter nói chung là bộ sách được nhiều người đăng nhất.

Sach tren mang xa hoi anh 2

Sách Giết con chim nhại bản tiếng Việt. Ảnh: Ngô Quang Vinh.

Phần lớn sách được đăng nhiều là các tác phẩm văn học, với các tiểu thuyết từ kinh điển tới hiện đại.

Trang bán sách trực tuyến của Anh cũng xác định các bìa sách có màu đỏ và đen thường được người sử dụng mạng xã hội chia sẻ. Trang web cũng đã khảo sát 2.201 người và 44% cho biết họ chọn mua sách chỉ vì bìa của nó.

Nhà văn Haruki Murakami không phải người ẩn dật

Dù tránh xa mạng xã hội, nhà văn Haruki Murakami không sống khép kín. Ông chia sẻ nhiều câu chuyện riêng tư với bạn đọc.

'Giết con chim nhại': Vì sao gây quá nhiều tranh cãi?

Tính cho tới hiện tại, "Giết con chim nhại" (To Kill a Mockingbird) vẫn đứng đầu trong Top 100 những cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của "The Great American Read".

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm