Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bê bối chấn động khiến minh tinh Hoa ngữ đánh mất sự nghiệp

Trịnh Sảng, Lý Tiểu Lộ, Phạm Băng Băng từng vướng vào những scandal gây chấn động giới giải trí Trung Quốc. Từ đó, họ bị công chúng yêu cầu dừng mọi hoạt động nghệ thuật.

Sina đưa tin những ngày qua, cả Trung Quốc chấn động trước vụ việc nữ diễn viên Trịnh Sảng thuê người đẻ hộ tại Mỹ. Các chủ đề nóng trên mạng xã hội Weibo đều có liên quan tới người đẹp với hàng tỷ lượt đọc.

Trong quá khứ, Trương Bá Chi, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ cũng từng khiến công chúng tức giận, bị yêu cầu rời khỏi giới giải trí khi dính vào scandal lớn như trốn thuế, ngoại tình...

Trịnh Sảng từ "nữ thần thanh xuân" trở thành người mẹ độc ác

Trịnh Sảng sinh năm 1991, từng được mệnh danh là "nữ thần thanh xuân" với hai tác phẩm đề tài học đường nổi bật là Cùng ngắm mưa sao băng Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Với gương mặt xinh xắn, thanh thuần, cô có hàng triệu người hâm mộ khắp châu Á.

Trinh Sang bo roi con anh 1

Trịnh Sảng với vẻ đẹp trong sáng từng là thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ.

Tuy nhiên, nữ diễn viên vướng bê bối khi bạn trai cũ Trương Hằng tiết lộ cả hai từng sang Mỹ để nhờ người đẻ thuê. Là một nghệ sĩ trẻ, việc Trịnh Sảng đột ngột có hai con nhỏ chỉ mới một tuổi khiến công chúng bàng hoàng.

Thậm chí, Trương Hằng còn tiết lộ đoạn ghi âm cho thấy nữ diễn viên không muốn thừa nhận hai đứa bé, yêu cầu phá thai nhi ở tháng thứ bảy. Khi không thể, cô ép buộc bạn trai phải làm thủ tục cho nhận nuôi. Trong một năm sau khi con chào đời, Trịnh Sảng không hề quan tâm, để bạn trai ở Mỹ nuôi hai con một mình.

Hành động của Trịnh Sảng bị Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung Quốc chỉ trích với lời lẽ đanh thép: "Sự cao quý của người nổi tiếng đến từ việc giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, cống hiến những tác phẩm ưu tú. Song, cô ấy lại nhiều lần nghênh ngang, chạm tới giới hạn pháp luật, đảo lộn luật nhân sinh quan, gây hại cho công chúng. Những việc này không thể gọi là vô tội", cơ quan ngôn luận Trung Quốc ám chỉ Trịnh Sảng lợi dụng kẽ hở pháp luật để sang Mỹ thuê người mang thai hộ.

"Biết luật mà vẫn làm sai luật, đây chắc chắn là hành động vi phạm pháp luật. Không chỉ vậy, cô ấy còn gây phẫn nộ dư luận khi tự ý đưa ra quyền quyết định sinh tử cho các bé chỉ bằng sở thích. Làm cha làm mẹ, lúc yêu đương mặn nồng thì đồng ý cùng nuôi dưỡng. Đến lúc quan hệ tan vỡ lại ruồng bỏ con cái. Đây có phải hành vi của một con người hay không?", Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương tiếp tục.

Hiện tại, Trịnh Sảng bị công chúng yêu cầu rút khỏi ngành giải trí. Họ gọi cô bằng những từ ngữ thậm tệ như "Sảng tử", "người mẹ độc ác, mất nhân tính", "Sảng điên"... Các nhãn hàng như Prada, Lola Rose, Chioture đã thông báo chấm dứt hợp đồng cộng tác với nữ diễn viên.

Thậm chí, giải thưởng Hoa Đỉnh của Trung Quốc cũng tuyên bố rút lại những danh hiệu đã trao cho Trịnh Sảng từ vài năm trước.

Theo Sina, Trịnh Sảng đã bị cấm hoạt động toàn diện. Mọi hình ảnh của cô, từ poster quảng cáo sản phẩm đến phim ảnh, đều bị xóa bỏ. Nữ diễn viên coi như đánh mất tất cả ở tuổi 30.

Phạm Băng Băng từ "nữ hoàng thảm đỏ" trở thành kẻ trốn thuế

Phạm Băng Băng sinh năm 1981, nổi tiếng từ lúc 18 tuổi với vai diễn Kim Tỏa trong Hoàn Châu cách cách. Cô có tới hơn 10 năm đứng trên đỉnh cao ngành giải trí Trung Quốc với các biệt danh như "nữ hoàng thảm đỏ của Trung Quốc", "Phạm Gia"...

Nhiều năm liền, Phạm Băng Băng là người đứng đầu top nghệ sĩ có thu nhập cao nhất, có ảnh hưởng nhất Cbiz, do tạp chí Forbes bình chọn.

Tháng 6/2018, Phạm Băng Băng thừa nhận đang bị điều tra hành vi trốn thuế. "Nữ hoàng thảm đỏ" phải nộp phạt số tiền lên tới 130 triệu USD. Quan trọng hơn, cô bị cấm vận hình ảnh suốt từ đó đến nay.

Trong suốt năm 2019, Phạm Băng Băng gần như biến mất khỏi ngành giải trí và mạng xã hội. Các dự án phim ảnh của cô cũng bị hoãn phát sóng. Từ ngôi sao được săn đón nhất Trung Quốc, Phạm Băng Băng giờ đây không có người hỏi han.

Ngày 27/6/2019, Phạm Băng Băng gây bất ngờ khi tuyên bố chia tay Lý Thần, dẫu hai nghệ sĩ đã tổ chức lễ đính hôn. Do scandal trốn thuế, cô đánh mất cả sự nghiệp lẫn tình yêu. Trước Trịnh Sảng, nàng Kim Tỏa thuở nào là trường hợp "ngã ngựa" nhanh và gây sốc nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Quá trình tái xuất của "nữ hoàng thảm đỏ" gặp nhiều khó khăn. Sau hai năm, chưa có nhà sản xuất nào sẵn sàng hợp tác với Phạm Băng Băng. Cô còn bị xóa hình ảnh và tên trong bộ phim Tước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến của đạo diễn Quách Kính Minh.

Trinh Sang bo roi con anh 6

Nữ diễn viên bị cấm hoạt động trong ba năm, đến nay không thể trở lại đỉnh vinh quang.

Trước scandal, Phạm Băng Băng là gương mặt trang bìa của những tạp chí lớn, được vinh danh là người có sức ảnh hưởng tới giới thời trang thế giới. Hậu bê bối, nữ diễn viên giờ chỉ có thể là gương mặt trang bìa của những ấn phẩm nhỏ, hoặc dự sự kiện có ít truyền thông tham dự.

Trên hết, khán giả hiện vẫn quay lưng với Phạm Băng Băng và không chấp nhận việc cô tìm cách quay lại ngành giải trí.

Lý Tiểu Lộ đánh mất gia đình hạnh phúc do ngoại tình

Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng là hai nghệ sĩ quen mặt với khán giả truyền hình Trung Quốc. Họ còn thể hiện hình ảnh gia đình hạnh phúc trong show giải trí Bố là siêu nhân. Hạnh phúc của cặp diễn viên từng luôn nhận được sự ngưỡng mộ từ khán giả.

Trinh Sang bo roi con anh 7

Lý Tiểu Lộ từng có một người chồng hết mực yêu chiều. Con gái của họ cũng nổi tiếng và được yêu thích tại Trung Quốc.

Song, ngày 31/12/2017, trang Sohu tung video ngoại tình của Lý Tiểu Lộ với rapper kém 13 tuổi PGone. Cô thậm chí còn đưa anh này về nhà khi chồng đi đóng phim.

Giả Nãi Lượng luôn được khen ngợi là người chồng yêu vợ chiều con, và tình yêu của anh từng là niềm tự hào của Lý Tiểu Lộ. Do đó, việc cô phản bội anh, thậm chí đưa con đi cùng làm bình phong khi ngoại tình khiến công chúng chỉ trích thậm tệ. Scandal của nữ nghệ sĩ được đánh giá là một trong những sự kiện gây chấn động nhất mạng xã hội Trung Quốc.

Trinh Sang bo roi con anh 8

Tai tiếng ngoại tình khiến nữ diễn viên bị tẩy chay khỏi ngành giải trí.

Đến nay, Lý Tiểu Lộ không có phim để đóng. Mỗi hoạt động của cô trên mạng xã hội đều hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía khán giả. Năm nào, Lý Tiểu Lộ cũng nằm trong danh sách những minh tinh bị ghét nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

Thậm chí, cô đổi nghề sang livestream bán hàng cũng bị phía quản lý nghệ thuật đưa vào danh sách đen, cấm hoạt động.

Trương Bá Chi với bê bối ảnh nóng

Trương Bá Chi sinh năm 1980, một thời là ngọc nữ đình đám của màn bạc Hong Kong. Với vẻ đẹp lai nổi bật khi mang trong mình hai dòng máu Trung - Anh, ngay từ khi bước chân vào giới giải trí, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn.

Trinh Sang bo roi con anh 9

Trương Bá Chi nhan sắc hiếm có, được nâng đỡ khi mới bước vào nghề.

Scandal lớn nhất khiến Trương Bá Chi mất cả sự nghiệp lẫn hôn nhân xảy ra vào năm 2008. Khi đó, loạt ảnh nóng của cô với tài tử Trần Quán Hy bị phát tán lên mạng Internet đã gây chấn động toàn showbiz Hoa ngữ. Đến năm 2011, cô chính thức ly hôn nam diễn viên Tạ Đình Phong và một mình nuôi hai con.

Bê bối ảnh nóng đeo đuổi Trương Bá Chi cho đến tận ngày hôm nay. Cũng từ đó, nữ diễn viên tuy trải qua nhiều mối tình, nhưng không có kết thúc tốt đẹp. Hiện nay, Trương Bá Chi có thêm con trai thứ ba, nhưng không tiết lộ danh tính của cha đứa bé.

Nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Trịnh Sảng lúc nửa đêm

Trịnh Sảng đang vướng scandal nhờ người mang thai hộ tại Mỹ, bỏ rơi hai con nhỏ. Sự việc khiến các nhãn hàng phải gỡ bỏ hình ảnh của cô.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm