Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bất ngờ ở tuyển Việt Nam

Danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 có nhiều gương mặt mới lần đầu được HLV Philippe Troussier trao cơ hội.

danh sach tuyen viet nam anh 1

Lê Ngọc Bảo (phải): Sau khi vô địch SEA Games 30 và cùng U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2020, Ngọc Bảo ít được nhắc tên cho đến khi cùng cho Bình Định lên top 3 V.League 2023/24. Cầu thủ sinh năm 1998 tuy chỉ cao 1,77 m nhưng thuận chân trái, đá trung vệ lệch trái, thuộc dạng cầu thủ hiếm ở V.League. Trong bối cảnh thiếu vắng Đoàn Văn Hậu, Phan Tuấn Tài chơi không đúng sở trường, tuyển Việt Nam cần thử nghiệm cầu thủ như Ngọc Bảo.

danh sach tuyen viet nam anh 2

Bản thân Đỗ Thanh Thịnh (số 2) cũng bất ngờ với việc được gọi lên tuyển lần đầu dưới thời HLV Troussier. Hậu vệ này từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam cuối năm 2022 nhưng chưa được đá phút nào. Thịnh chơi ở vị trí hậu vệ trái, ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo cho Bình Định sau 7 trận ở V.League mùa này.

danh sach tuyen viet nam anh 3

Sự xuất hiện của Nguyễn Hai Long khi tuyến giữa tuyển Việt Nam đang có cả Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn hay Lê Phạm Thành Long có thể coi là bất ngờ lớn. Hai Long từng lên U23 Việt Nam, giành HCV SEA Games 31, dự U23 châu Á, nhưng chưa bao giờ lên tuyển. Chỉ đến khi ra sân nhiều hơn Hùng Dũng tại Hà Nội với 6 trận ở AFC Champions League và 7 trận ở V.League, Long mới được HLV Troussier để ý.

danh sach tuyen viet nam anh 4

Nguyễn Thanh Nhàn (giữa) là cầu thủ duy nhất đang không đá ở V.League trong 34 cái tên ở tuyển Việt Nam. Tiền đạo người Tây Ninh đang chơi cho PVF-CAND tại hạng Nhất, dù không nằm trong nhóm đầu danh sách ghi bàn hay kiến tạo vẫn được ưu ái cho ra sân ở 2 trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026 cuối tháng 11.

danh sach tuyen viet nam anh 5

Thủ môn Nguyễn Filip lập tức được gọi lên tuyển sau khi có quốc tịch Việt Nam. Dù không nói được tiếng Việt và chỉ mới thi đấu nửa năm, Filip vẫn kịp ghi điểm với HLV Troussier với thể hình và trình độ chuyên môn.

danh sach tuyen viet nam anh 6

Danh sách đội tuyển Việt Nam.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

5 sự vắng mặt đáng tiếc ở tuyển Việt Nam

Công Phượng và Văn Hậu là hai người hùng của Asian Cup 2019 sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam trở lại giải châu Á sắp tới ở Qatar.

Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi được triệu tập?

Các cầu thủ Nguyễn Filip, Nguyễn Hai Long và Lê Ngọc Bảo đều thể hiện sự tự hào khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố danh sách tập trung sơ bộ đội tuyển gồm 34 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2023 tại Qatar.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm