Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bàn thắng 'rùa' nhất lịch sử NH Anh

Có vô số đường chuyền, bàn thắng đẹp được tạo ra tại giải Ngoại hạng, nhưng bên cạnh đó tồn tại không ít những bàn thắng "rùa" đến được là do may mắn...

Những bàn thắng 'rùa' nhất lịch sử NH Anh

Có vô số đường chuyền, bàn thắng đẹp được tạo ra tại giải Ngoại hạng, nhưng bên cạnh đó tồn tại không ít những bàn thắng "rùa" đến được là do may mắn...

Mido

Bàn thắng của Mido được giúp đỡ rất nhiều bởi thủ môn đội khách. Anh sút không mạnh nhưng thủ thành kỳ cựu Schwarzer lại để bóng lọt nách rất ngớ ngẩn.

Henry

Cỗ máy ghi bàn của Arsenal dạo nào - Thierry Henry - đôi khi cũng ghi những bàn thắng "sững sờ khó đỡ". Trong trận gặp Fulham mùa giải 2000/01, tiền đạo người Pháp đã khi bàn bằng ống đồng, bóng đập cột dọc nảy ra đúng chân anh khi đang chạy vào.

Lauren (Arsenal)

Man City đôi lúc cũng có được những bàn thắng từ trên trời rơi xuống. Điển hình là pha phản lưới nhà của Lauren trong cuộc chạm trán giữa Man City và Arsenal năm 2003. Từ tình huống chẳng có gì là nguy hiểm gần giữa sân, hậu vệ người Cameroon khống chế bóng hỏng và phi một mạch về khung thành trước khi sút tung lưới đội nhà.

Luka Modric

Pha lập công của Modric vào lưới Wigan năm 2009 có lẽ được xếp vào danh sách một trong những bàn thắng "rùa" nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tiền vệ người Croatia đã ngã trong vòng cấm địa ở tình huống trước đó. Nhưng bóng đập trúng cột dọc và nảy lại đầu anh. Thế rồi bàn thắng được ghi cho Tottenham.

Steve McManaman

Thời còn khoác áo Liverpool, anh từng sút tung lưới Tottenham theo cách rất dị. Lực sút không mạnh nhưng đến gần gôn, bóng đập trúng mô đất và bay qua người gác đền của Tottenham. (Phút 1:53 của video)

Stan Collymore

Có lẽ các cầu thủ Liverpool rất thích sút bóng đập mô đất bay qua đầu thủ môn đối phương. Trước McManaman, Stan Collymore cũng từng làm được như vậy và bàn thắng của cựu tiền đạo người Anh này đã nổi danh khắp thế giới.

Peter Crouch

Thời còn khoác áo Liverpool, Peter Crouch cũng từng ghi được bàn "để đời". Sau gần 19 trận tịt ngòi kể từ khi khoác áo Liverpool, Sếu vườn "mở bát" bằng cú sút đập trúng chân hậu vệ Wigan, bóng bay vút lên trời và rơi xuống trước sự bất lực của thủ thành đối phương.

Matt Le Tissier

Thực ra, ít ai nhớ được người ghi bàn mà họ nhớ về thủ môn mắc sai lầm trong tình huống đó nhiều hơn. Chắc hẳn mọi người đều không thể quên được trận ra mắt của Massimo Taibi trong màu áo MU. Anh đã để bóng lọt háng rất sơ đẳng trong tình huống sút bóng nhẹ hều của Tissier.

Olof Mellberg

Trung vệ người Thụy Điển sẽ không bao giờ quên được pha đốt lưới nhà vô duyên khi còn chơi cho Birmingham. Thực ra, lỗi lớn phải thuộc về thủ thành Peter Enckelman. Anh đã bất lực trước quả bóng từ pha ném biên của Mellberg.

Darrent Bent (Sunderland)

Tiền đạo Sunderland sút bóng trúng quả bóng bay trước khung thành Pepe Reina của Liverpool, khiến trái bóng đổi hướng, đồng thời làm Reina bối rối không biết xoay trở ra sao.

 

 Hà Thanh

Theo Infonet.vn

 Hà Thanh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm