Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản hợp đồng của Mourinho ở Man United giờ ra sao?

Sau gần 3 năm, Mourinho chi tổng cộng 363 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt bom tấn mang về sân Old Trafford. Vậy nhưng liệu có phải tất cả đều thành công?

Jose Mourinho anh 1
Eric Bailly (30 triệu bảng - Villareal): Sau mùa giải đầu tiên, nhiều người tin rằng cái giá 30 triệu mà Man United bỏ ra cho trung vệ người Bờ Biển Ngà là quá hời so với những màn trình diễn của anh. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng ở mùa giải trước khiến cầu thủ này đánh mất mình và cũng đánh rơi luôn vị trí chính thức trong đội hình của đội bóng chủ sân Old Trafford. 
Jose Mourinho anh 2
Zlatan Ibrahimovic (miễn phí): Một bản hợp đồng mang phong cách rất Mourinho: ngắn hạn và có hiệu quả tức thì.Trước khi dành phần lớn thời gian làm bạn với giường bệnh ở mùa giải vừa qua, Ibra có mùa giải 2016/17 bùng nổ cùng đội chủ sân Old Trafford. 28 bàn thắng sau 46 lần ra sân của cầu thủ người Thụy Điển góp công không nhỏ trong cú hat-trick danh hiệu của MU mùa giải năm đó với 1 Community Shield, 1 cúp Liên đoàn Anh và 1 Europa League.
Jose Mourinho anh 3
Henrikh Mkhitaryan (27 triệu bảng - từ Dortmund): 27 triệu bảng là quá hời cho MU để sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2015/16. Thực tế, ở mùa giải đầu tiên, Mkhitaryan thi đấu khá tốt và là nhân tố quan trọng trong hành trình chinh phục Europa League 2016/17 của MU. Tuy nhiên, những mâu thuẫn với "người đặc biệt" khiến tiền vệ người Armenia bị đày ải và phải tháo chạy sang Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. 
Jose Mourinho anh 4
Paul Pogba (89 triệu bảng - tử Juventus): Mourinho buộc ban lãnh đạo MU phải "phá két" để mang Pogba về sân Old Trafford với tham vọng không gì khác ngoài thâu tóm ngôi vương Premier League. Thế nhưng, cái tôi quá lớn khiến hai người không thể dung hòa để cùng chiến đấu vì lợi ích chung của đội bóng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đẩy Pogba lên ghế dự bị và công khai chỉ trích cậu học trò trên truyền thông. Đáp lại, Pogba cũng thường xuyên "đá xéo" ông thầy trên mạng xã hội và tỏ thái độ không mấy tích cực khi vào sân thi đấu. Giờ đây, khi cả hai đã đường ai nấy đi, người hâm mộ kỳ vọng tiền vệ người Pháp sẽ có thể toàn tâm toàn ý cống hiến hết mình cho Man United. 
Jose Mourinho anh 5
Victor Lindelof (31 triệu bảng - từ Benfica): Sau mùa giải thảm họa đầu tiên tại Old Trafford, Lindelof đã trưởng thành hơn và đang dần khẳng định chỗ đứng của mình ở MU. Người hâm mộ kỳ vọng với sự có mặt của HLV mới, cầu thủ người Thụy Điển sẽ có những bước tiến vượt bậc để trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh. 
Jose Mourinho anh 6
Romelu Lukaku (75 triệu bảng - từ Everton): Gia nhập đội bóng từ CLB Everton, Lukaku không mất nhiều thời gian để làm quen và có 24 bàn thắng ngay sau mùa giải đầu tiên cùng nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, giống như rất nhiều đồng đội khác, Lukaku của mùa giải 2018/19 không còn là chính mình. Tất cả những gì người ta nhớ đến anh giờ đây chỉ là những pha đỡ bóng cẩu thả, khả năng xử lý vụng về cùng phong độ trồi sụt thất thường. 
Jose Mourinho anh 7
Nemanja Matic (40 triệu bảng - từ Chelsea): Chuyển tới từ Chelsea, tiền vệ sinh năm 1988 có mùa giải đầu tiên thành công cùng Man United khi trở thành mắt xích quan trọng trong hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Điều này khiến Mourinho tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò cưng ở mùa giải năm nay, bất chấp phong độ đi xuống thảm hại. Giờ đây, khi "người đặc biệt" đã "bay ghế", đó có lẽ cũng là dấu chấm hết cho tương lai của Matic ở MU. 
Jose Mourinho anh 8
Alexis Sanchez (trao đổi Mkhitaryan - từ Arsenal): Chuyển tới MU với tư cách một trong những tiền đạo hay nhất Premier League, thế nhưng những gì Sanchez làm được tại Old Trafford chỉ còn là cái bóng của chính anh so với khi còn ở Arsenal. Bốn bàn thắng sau 30 lần ra sân, không quá khi nói rằng tiền đạo người Chile là bản hợp đồng thất bại nhất của Mourinho tại MU. 
Jose Mourinho anh 9
Diogo Dalot (19 triệu bảng - tử Porto): Những chấn thương liên miên khiến Dalot phải chờ tới tận ngày 2/12 vừa qua mới có màn ra mắt đội bóng mới trong trận đấu gặp Southampton. Dù chỉ vào sân thay người nhưng cầu thủ sinh 19 tuổi đã có màn thể hiện ấn tượng và chiếm luôn suất đá chính của người đàn anh Ashley Young ở 3 trận đấu tiếp theo. Dưới thời HLV mới, người hâm mộ kỳ vọng Dalot sẽ tỏa sáng và trở thành chốt chặn đáng tin cậy bên cánh phải của MU.
Jose Mourinho anh 10
Fred (52 triệu bảng - từ Shakhtar Donetsk): Được mang về với sự kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác làm thức tỉnh hàng phòng ngự của MU, thế nhưng những gì cầu thủ này thể hiện còn kém rất xa so với mức giá 52 triệu bảng mà đội bóng đã bỏ ra để mang anh về từ Shakhtar Donetsk. Trong trận đấu gặp Liverpool cuối tuần qua, Fred thậm chí còn không được HLV Mourinho điền tên vào danh sách thi đấu. 
Jose Mourinho anh 11
Lee Grant (miễn phí - từ Stoke City): Thêm một thương vụ chuyển nhượng miễn phí nữa của Jose Mourinho, tuy nhiên, bản hợp đồng lần này không mang nhiều ý nghĩa với "Quỷ đỏ". Từ khi về MU, Grant chủ yếu thi đấu cho các đội trẻ và không có cơ hội cạnh tranh với hai thủ thành hàng đầu của đội bóng là David De Gea và Sergio Romero. 
HLV Mourinho khó chịu khi bị hỏi về Pogba Trong buổi họp báo trước trận gặp Valencia tại lượt cuối vòng bảng Champions League vào lúc 3h sáng 13/12, HLV Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng khi bị truyền thông hỏi về Pogba.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm