Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bài học lớn cho Man Utd sau trận thắng Everton

Dù giành trọn 3 điểm nhưng chiến thắng trước Everton vẫn để lại cho Manchester United nhiều bài học kinh nghiệm.

1. Cải thiện khả năng phòng ngự hai biên

Luke Shaw vẫn còn khá
Luke Shaw vẫn còn khá "non" trong một số tình huống.

Trong trận vừa qua, cặp hậu vệ cánh của Man Utd thi đấu tương đối năng nổ nhưng chưa thực sự hiệu quả. Rafael để Leighton Baines tạt vào giúp Everton có bàn gỡ hòa. Còn Luke Shaw để lọt người sau đó phạm lỗi trong khu vực 16m50. Nếu không nhờ khả năng phản xạ xuất thần của De Gea, Man Utd có thể đã phải trả giá. Rõ ràng, HLV Van Gaal cần cải thiện khả năng phòng ngự ở hai biên khi nhiều đội bóng tại Premier League vẫn thường sử dụng bài dốc biên truyền thống kiểu Anh.

2. Tiếp tục cải thiện kỹ năng chống bóng chết

Hàng thủ Man Utd trận này thi đấu tương đối tập trung.
Hàng thủ Man Utd trận này thi đấu tương đối tập trung.

Mặc dù khả năng chống những tình huống bóng chết của Man Utd đã được cải thiện tương đối nhưng rõ ràng, đây vẫn là  iểm yếu của "Quỉ đỏ". Man Utd vẫn còn thiếu khả năng thích ứng khi đối phương thay đổi phương án tác chiến ở những tình huống cố định.

3. Falcao - Van Persie cần phối hợp tốt hơn

Falcao và Van Persie trận vừa qua chẳng có pha phối hợp nào đáng chú ý.
Falcao và Van Persie trận vừa qua chẳng có pha phối hợp nào đáng chú ý.

Mặc dù Falcao từng có hai pha kiến tạo cho Van Persie lập công nhưng trong trận đấu với Everton, bộ đôi này dường như mạnh ai người nấy hoạt động. Thiếu Rooney, Falcao và Van Persie không còn duy trì là một cặp tấn công nữa. Có lẽ, HLV Van Gaal nên để ý đến điều này bởi không phải trận nào Rooney cũng có thể ra sân.

4. Juan Mata sẽ thi đấu ở đâu?

Juan Mata trận vừa rồi thi đấu không thực sự nổi bật.
Juan Mata trận vừa rồi thi đấu không thực sự nổi bật.

Ngoài tình huống kiến tạo cho Di Maria mở tỉ số, Juan Mata gần như không có bất cứ tình huống nào nổi bật trong trận đấu. Thậm chí, Mata cũng không thể gắn kết được bộ đôi Persie - Falcao. Nếu Rooney trở lại, Juan Mata chắc chắn sẽ không có suất. HLV Van Gaal cần sớm tìm ra vị trí thích hợp cho Mata hoặc để tiền vệ này ra đi.

5. Cần kiểm soát bóng tốt hơn

Chỉ với một mình Blind ở vai trò giữ nhịp, khả năng kiểm soát bóng của Man Utd vẫn còn hạn chế.
Chỉ với một mình Blind ở vai trò giữ nhịp, khả năng kiểm soát bóng của Man Utd vẫn còn hạn chế.

Mặc dù thi đấu trên cơ nhưng có những thời điểm, Man Utd để Everton vùng lên mạnh mẽ. Vì vậy, hàng tiền vệ của Man Utd cần cải thiện khả năng kiểm soát bóng nhằm điều phối nhịp độ trận đấu. Là một đội bóng lớn, Man Utd nên biết cách tạo ra nhịp độ có lợi, điều khiển đối thủ thay vì để mất kiểm soát như vừa qua.

Van Gaal đánh giá Falcao sẽ chơi bùng nổ thời gian tới

Lần đầu tiên chân sút người Colombia lập công cho M.U, và đó là bàn thắng rất quan trọng khi mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ ở trận thắng Everton 2-1.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm