Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ánh mắt ám ảnh qua ống kính phóng viên AP

Hãng AP vừa công bố những tác phẩm được Hiệp hội Nhiếp ảnh Báo chí Quốc gia Mỹ trao giải trong cuộc thi ảnh báo chí thường niên, với điểm nổi bật là đôi mắt của các nhân vật.

Chiếc ôtô phản chiếu khung cảnh đám đông người Do thái tham gia lễ hội truyền thống Tashlich ở Herzeliya, Israel. Theo tiếng Do thái, Tashlich nghĩa là bỏ đi. Những người mộ đạo sẽ đi tới sông, hồ lớn hoặc biển, ném xuống một miếng bánh mỳ hoặc thực phẩm khác để trút bỏ mọi tội lỗi của mình.

Trong suốt 3 thập kỷ qua, Pakistan là nhà của một trong những cộng đồng người tị nạn lớn nhất thế giới. Hàng trăm nghìn người dân Afghanistan đã chạy tới lánh nạn ở quốc gia láng giềng vì những bất ổn liên miên nơi quê nhà. Trẻ em là những nạn nhân chịu tác động lớn nhất.

Kevin bị đánh hội đồng vì cáo buộc trộm đồ. Sau khi hứng trận đòn bằng nắm đấm và gậy gộc, Kevin nằm đau đớn trên mặt đất giữa nơi công cộng ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi. Các nhà báo người nước ngoài đã can thiệp và cứu mạng Kevin khi đám đông xung quanh la hét “hắn là một tên trộm, hắn phải chết”.

Fatima, 13 tuổi, hôn người cha bị thương. Ông Ahmad al-Messmar, 40 tuổi, là một trong những nạn nhân vụ đánh bom thị trấn của người Shi’ite ở Hermel, nằm cách biên giới Syria-Lebanon 16 km.

Nhóm giáo sĩ đứng giữa người biểu tình ủng hộ châu Âu và cảnh sát chống bạo động trung thành với chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych tại thủ đô Kiev, Ukraine năm ngoái. Phe đối lập giành chiến thắng ở thủ đô Kiev, dẫn tới cuộc nội chiến ở miền đông Ukraine.

Máu trên sừng một con bò tót ở Toro, Tây Ban Nha. Trong mùa hễ hội vào tháng 8 hàng năm, hàng trăm người đổ xuống các đường phố, hăng say thách thức những con bò mộng và tổ chức tiệc tùng.

Thợ mỏ Manuel Espinosa và cậu con trai 4 tháng tuổi tại một mỏ vàng bất hợp pháp ở La Pampa, Peru. Theo chính quyền ước tính, khu vực Madre de Dios có khoảng 40.000 thợ mỏ bất hợp pháp. Chính quyền địa phương đã triển khai các hoạt động truy quét nhằm xóa sổ các hoạt động trái phép này.

Bé Prisaida, 2 tuổi, ngồi chơi giữa vũng nước đục ngàu ở bãi vàng, nơi gia đình em đang mưu sinh. Các thợ mỏ dùng vòi phun áp lực lớn để tách đất chứa quặng vàng, tạo ra những vũng nước dạng này ở khắp khu mỏ.

Em bé Syria 'đầu hàng' máy ảnh vào top ấn tượng nhất tháng

Máy bay Germanwings lao xuống dãy núi Alps ở Pháp; nhật thực toàn phần ở Na Uy; bạo động ở Đức hay em bé Syria nhầm máy ảnh với súng là những hình ảnh ấn tượng nhất tháng 3/2015.

Hồng Duy

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm