Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần (8 – 14/3)

Hai thi thể chết cóng nắm chặt tay nhau ở Trung Quốc; lính Mỹ tìm trực thăng quân sự gặp nạn hay mồ chôn tập thể ở Pháp là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Bố mẹ của Muhammad Musallam cầm di ảnh con trai, người bị sát thủ nhỏ tuổi của IS hành quyết trong video đăng hôm 10/3. IS cáo buộc Muhammad, công dân Palestine, làm gián điệp cho Israel. Giới chức Pháp sau đó xác nhận, đứa trẻ trong video hành quyết là công dân nước này.

Tàu Soyuz TMA-14M của Nga trở về trái đất từ Trạm vũ trụ Quốc tế ISS hôm 12/3. Nó đáp xuống một khu vực trống trải ở thị trấn Zhezkazgan, Kazakhstan.

Người hiếu kỳ vây quanh máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Avoriaz trên dãy Alps của nước Pháp hôm 12/3. Nó đâm trúng một người Ba Lan, khiến cô bị thương.

Cảnh sát tăng cường an ninh sau khi hai sĩ quan bị bắn hôm 12/3 bên ngoài Sở Cảnh sát Ferguson, bang Missouri.

Quân đội Mỹ truy lùng mảnh vỡ của chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk trên bãi biển trong điều kiện sương mù ở căn cứ không quân Eglin, Florida hôm 11/3. Giới chức Mỹ cho biết, toàn bộ 11 quân nhân trên trực thăng đã tử nạn. Người ta tìm thấy xác máy bay dưới đáy biển không lâu sau đó.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất hiện trong một cuộc họp báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc hôm 10/3 để nói về cáo buộc bà sử dụng thư điện tử cá nhân để làm việc lúc còn tại nhiệm. Cả Bộ Ngoại giao Mỹ và các nghị sĩ đảng Dân chủ đều bênh vực bà Clinton và khẳng định việc làm này không phạm luật.

Một phụ nữ ôm nấm mồ em trai ở nghĩa trang Quốc gia Liberia hôm 11/3. Nơi đây được xây dựng để chôn cất những người thiệt mạng vì nhiễm virus Ebola.

Hài cốt bên trong 8 mồ chôn tập thể dưới nền một siêu thị ở Paris, Pháp hôm 10/3. Các nhà chức trách Pháp ước tính hơn 200 bộ hài cốt được chôn ở nấm mồ chung. Đây từng là nghĩa trang của bệnh viện Trinity, hoạt động từ thế kỷ 12 tới thế kỷ 17.

Trẻ em ở Tokyo đội chiếc mũ đặc biệt để chống mảnh vỡ rơi vào đầu khi học cách sơ tán hôm 11/3. Bốn năm trước, trận động đất 9 độ richter, gây ra sóng thần, đã tràn vào đông bắc nước Nhật, khiến gần 16.000 người thiệt mạng và làm 3.000 người khác mất tích. Thảm họa kép còn phá hủy hệ thống làm mát của các lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện Fukushima Daiichi số 1, gây ra thảm họa nguyên tử tồi tệ nhất từ sau tai nạn ở Chernobyl, Ukraine.

Thi thể chết cóng của một cặp đôi người Trung Quốc hôm 12/3. Ôtô của họ lao xuống hồ nước lạnh giá khiến cả hai người tử nạn. Lực lượng cứu hộ vớt xe và đưa họ ra ngoài trong tình trạng nắm chặt tay nhau.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm