Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những án phạt dành cho cú vào bóng làm gãy chân

Những cầu thủ vào bóng nguy hiểm khiến đối phương chấn thương nặng sẽ nhận án treo giò 3 trận tới 10 trận, tùy theo đánh giá của Ủy ban kỷ luật của các Liên đoàn.

Alin Seroni (treo giò 4 tháng): Trong trận đấu tại giải VĐQG Romania năm 2014, trung vệ Alin Seroni (Viitorul) vào bóng khiến hậu vệ Nicusor Bancu của Union Craiova vỡ mắt cá, rạn xương cổ chân. Hành vi bạo lực khiến Seroni bị treo giò 16 tuần. Đây là án phạt nặng nhất trong lịch sử bóng đá Romania. Seroni và CLB Viitorul sau đó đã kháng cáo nhưng bất thành.
Seroni đạp gãy cổ chân Nicusor Bancu Trong trận đấu tại giải VĐQG Romania năm 2014, trung vệ Alin Seroni (Viitorul) vào bóng khiến hậu vệ Nicusor Bancu của Union Craiova vỡ mắt cá, rạn xương cổ chân.
Kurt Zouma (10 trận): Trước khi tới Chelsea, Zouma từng để lại vết đen tại giải VĐQG Pháp. Trong trận đấu giữa Sochaux và Saint-Etienne mùa 2013/14, Zouma phạm lỗi khiến tiền vệ Thomas Guerbert của Sochaux gãy chân trái, chệch mắt cá chân phải. Liên đoàn bóng đá Pháp xác định đây là pha phạm lỗi ác ý nên ra mức án treo giò 10 trận với tài năng trẻ 20 tuổi.
Kurt Zouma vào bóng khiến đối thủ gãy chân Trong trận đấu giữa Sochaux và Saint-Etienne mùa 2013/14, Zouma phạm lỗi khiến tiền vệ Thomas Guerbert của Sochaux gãy chân trái, chệch mắt cá chân phải.
Axel Witsel (8 trận): Trong trận đấu tại giải VĐQG Bỉ năm 2009 , tiền vệ Witsel (Standard Liege) phạm lỗi nguy hiểm với Marcin Wasilewski, khiến hậu vệ của Anderlecht vỡ xương chày và xương mác. Chấn thương quá nặng khiến tuyển thủ người Ba Lan xa sân cỏ 9 tháng. Trong khi Witsel đã phải trả giá bằng án treo giò 8 trận. (Xem video)
Roy Keane (8 trận): Cựu danh thủ người Ireland có pha vào bóng thô bạo trong trận derby thành Manchester năm 2001. Thủ quân MU đạp thẳng vào đầu gối hậu vệ Alf-Inge Haaland của Man City. Chấn thương nặng khiến Haaland phải giải nghệ sau đó hai năm. Trong khi Roy Keane bị treo giò 8 trận và nộp phạt 150.000 bảng. (Xem video)
Ryan Shawcross (3 trận): Trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Stoke City tháng 2/2010, hậu vệ Ryan Shawcross tắc bóng khiến Aaron Ramsey đổ gục xuống sân. Kết quả chụp phim cho thấy tiền vệ Arsenal bị gãy xương chày, xương mác, và phải xa sân cỏ 9 tháng. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho rằng Shawcross không cố ý phạm lỗi nên anh chỉ bị treo giò 3 trận. (Xem video)
Martin Taylor (3 trận): Trước vụ Ramsey, người hâm mộ Arsenal cũng từng chứng kiến cảnh tượng tương tự xảy ra với Eduardo da Silva. Tiền đạo người Croatia gãy xương mác, trật khớp mắt cá và phải nghỉ thi đấu 12 tháng sau cú tắc bóng của Martin Taylor (Birmingham City). Dẫu vậy, Taylor cũng chỉ nhận án treo giò 3 trận sau pha bóng trên. (Xem video)

Những án phạt nặng vì chơi xấu ở V. League

Đến nay, quyết định cấm thi đấu 10 tháng và phạt 20 triệu đồng với Trần Đình Đồng (SLNA) là án phạt nặng nhất ở V.League trong 10 năm qua.

10 sao sân cỏ gãy chân sau những cú tắc bóng nguy hiểm

Luke Shaw chỉ là một trong số rất nhiều nạn nhân của những pha vào bóng mang tính triệt hạ từ các đồng nghiệp bên phần sân đối diện.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm