Sở hữu phong cảnh hoang sơ, chỉ cách TP.HCM 2 giờ chạy xe, Hồ Tràm đang là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều du khách vào cuối tuần và dịp lễ. Song, tình trạng thiếu phòng, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cao cấp, thường xuyên xảy ra khiến “thủ phủ du lịch” này chưa thể khai thác hết tiềm năng.
Resort 5 sao ở Hồ Tràm “cháy phòng”
Tìm kiếm trên 3 ứng dụng nhưng chị Mai Thương - trợ lý giám đốc của một công ty xây dựng tại TP.HCM - vẫn chưa đặt được phòng cho đối tác nghỉ dưỡng dịp cuối tuần.
Địa điểm chị lựa chọn là Hồ Tràm bởi gần TP.HCM, lại có phong cảnh hoang sơ, trữ tình. Chị muốn thuê căn hộ khoảng 75 m2, tầm nhìn hướng biển và gần sân golf. Mức giá cho loại căn này thường dao động 10-15 triệu đồng/đêm nhưng đã hết phòng, kể cả những căn có diện tích lớn hơn. Hết cách, chị Thương đành cáo lỗi với đối tác và hẹn vào tuần sau để chuẩn bị chu đáo hơn.
Resort 5 sao tại Hồ Tràm hết phòng vào dịp cuối tuần. Ảnh chụp từ website. |
Trong khi đó, để ăn mừng con gái đỗ đại học, chị Hoa - chủ doanh nghiệp nhỏ tại TP.HCM - thuê một căn villa cao cấp tại Hồ Tràm cho chuyến du lịch của gia đình 6 người. Tự tìm hiểu, chị chỉ thấy 2-3 resort được đánh giá 5 sao. Trong đó có một resort ưng ý nhưng mức giá lại cao so với dự trù ngân sách.
Nhân viên khách sạn cho biết căn hộ 3 phòng ngủ, tầm nhìn hướng biển mà chị Hoa chọn có giá dao động 44-52 triệu đồng/đêm và còn duy nhất một căn. Villa rẻ nhất tại resort này có giá dao động 22-26 triệu/đêm, tuy nhiên chỉ có 2 phòng ngủ.
Cuối cùng, chị Hoa quyết định chi 44 triệu/đêm để thuê căn villa như mong muốn. “Tiền có thể kiếm lại nhưng niềm vui con trẻ rất quan trọng. Tôi chấp nhận trả gấp đôi để con và gia đình có chuyến đi thoải mái nhất”, chị Hoa bày tỏ.
“Khát” nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp
Báo cáo 6 tháng đầu năm của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy bức tranh tươi sáng của ngành du lịch sau thời dài trầm lắng vì dịch bệnh. Nửa đầu năm, toàn tỉnh đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 176,97% so với cùng kỳ. Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 352.501, tăng 1.488,13 % so với cùng kỳ. Trong đó, Hồ Tràm là địa điểm được đánh giá thu hút khách hàng đầu của tỉnh.
Đầu năm 2022, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón gần 7 triệu lượt khách. |
Bên cạnh đó, báo cáo của Savills Hotels cũng nhận định Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực đạt trên 80%. Riêng loại hình lưu trú cao cấp có tỷ trọng lớn, công suất thuê cuối tuần luôn đạt 100%.
Tuy nhiên, địa phương này hiện chỉ có 3 khách sạn 5 sao - con số khá khiêm tốn so với lượng khách ngày càng tăng. Câu chuyện đặt phòng của chị Hoa, chị Thương cũng phần nào phản ánh số lượng phòng cao cấp chưa tương xứng nhu cầu thực tế của du khách.
Dự án góp phần gỡ nút thắt cho du lịch Hồ Tràm
Sở hữu cảnh quan đẹp cùng hạ tầng đồng bộ, điều du lịch Hồ Tràm còn thiếu hiện nay là cơ sở lưu trú cao cấp và khu vui chơi giải trí quy mô lớn.
Nhận thấy tiềm năng nơi đây, Tập đoàn Charm Group mạnh tay chi 2 tỷ USD phát triển dự án Charm Resort Hồ Tràm. Không đơn thuần là khu nghỉ dưỡng cao cấp, dự án còn được xây dựng theo mô hình tích hợp “all in one”. Điều này đồng nghĩa chỉ cần đặt chân đến đây, du khách có thể vừa nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vừa vui chơi giải trí mà không cần di chuyển nhiều.
Charm Resort Hồ Tràm có mức đầu tư đến 2 tỷ USD. |
Hiện dự án giới thiệu ra thị trường phân khu đầu tiên mang tên BW Premier Collection by Best Western. Lấy sức khỏe toàn diện làm trọng tâm, đây là dự án đầu tiên tại Hồ Tràm sở hữu một wellness center xa hoa. Phân khu này bao gồm 1.086 căn condotel và 90 biệt thự hạng sang, góp phần giúp du lịch Hồ Tràm giải quyết tình trạng thiếu cơ sở lưu trú cao cấp.
Bên cạnh đó, khu resort cao cấp này còn mở ra cơ hội kinh doanh từ việc khai thác phòng cho thuê. Charm Group hiện triển khai chính sách cam kết lợi nhuận 6,5%/năm trong 3 năm đầu đối với căn hộ biển và 2 năm áp dụng với biệt thự. Sau thời gian cam kết, khách hàng sẽ nhận 90% lợi nhuận gồm cả tiền thuê phòng, wellness center, F&B…
Phối cảnh phân khu BW Premier Collection by Best Western. |
Tâm huyết của Charm Group còn thể hiện ở việc bắt tay cùng 2 thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới là Best Western và Goco Spa. Lần hợp tác này cho thấy tầm nhìn của tập đoàn trong việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ nhằm thu hút và giữ chân du khách, giúp nhà đầu tư tăng lợi nhuận, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch Hồ Tràm phát triển.