Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhốt cha và em tâm thần suốt 20 năm vì nghèo

Một người đàn ông Ấn Độ đã nhốt cha và em trai mắc bệnh tâm thần trong 20 năm vì không đủ tiền cho họ điều trị tại bệnh viện.

Năm 1994, ông Churaman Kaurav, 45 tuổi, và Suresh Kaurav, một tuổi, ở thành phố Indore, bang Madhya Predesh, mắc bệnh tâm thần. Dinesh, người con cả 15 tuổi, cố gắng đưa họ đến các bệnh viện nhà nước nhưng không đủ tiền mua thuốc.

“Sau đó, hai người trở nên hung hăng. Họ tấn công dân làng, thỉnh thoảng bỏ nhà”, Dinesh cho biết. Vì sự an toàn của mọi người, anh đành xích họ vào một phòng nhỏ.

Khi ông Churaman và Suresh trở nên hung hăng, Dinesh đành xích họ lại. Ảnh: Asiapress
Ông Churaman và Suresh không thể di chuyển tự do vì sợi dây xích. Ảnh: Asiapress

Dinesh là lao động làm việc theo ngày, kiếm khoảng 3.000 rupee/tháng (hơn một triệu đồng). Cả gia đình sống trong nghèo khổ.

Dinesh cho biết: “Khi tôi làm việc, mẹ tôi sẽ trông nom hai người. Mẹ làm mọi việc và không bao giờ để họ một mình. Họ gần như ngủ suốt ngày nhưng thỉnh thoảng chúng tôi để họ tự do di chuyển từ giường ra sân sau nhà”.

20 năm qua, anh cố gắng xin chính quyền giúp đỡ bố và em trai nhưng không thành công. Dân làng cũng lên tiếng yêu cầu chính quyền quan tâm đến gia đình Dinesh.

Năm 2014, dưới áp lực của người dân, chính quyền đồng ý giúp đỡ để ông Churaman và Suresh điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Rajesh Shah, một viên chức chính quyền địa phương, cho biết: “Gia đình Dinesh thuộc danh sách trợ cấp của chính phủ. Nhưng nếu họ cần giúp đỡ thêm, chúng tôi sẽ cố hết sức giúp họ”.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm