Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm Zalo dành cho doanh nghiệp vận tải đường thủy

Doanh nghiệp và người dân gặp vướng mắc về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa, có thể gửi phản ánh về đường dây nóng Bộ GTVT hoặc diễn đàn vận tải thủy trên Zalo.

Để tham gia nhóm Zalo “Diễn đàn vận tải thủy phía Nam” của Bộ GTVT, doanh nghiệp, người dân truy cập tại đây hoặc mở ứng dụng Zalo, chọn tính năng quét QR (góc phải, phía trên màn hình) để quét mã QR (bên dưới) tham gia nhóm.

Zalo anh 1

Doanh nghiệp, người dân tham gia nhóm Zalo “Diễn đàn vận tải thủy phía Nam” để cập nhật thông tin.

Ngày 18/8, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên đường thủy nhằm tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, vận tải đường thủy có nhiều ưu điểm như giá cước thấp, thuận lợi chở hàng hóa có khối lượng lớn, hàng siêu trường, siêu trọng. Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vận tải đường thủy hạn chế tiếp xúc với cộng đồng.

Bộ GTVT nhấn mạnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa. Toàn bộ đường thủy nội địa được coi là hệ thống "luồng xanh", giúp các phương tiện tham gia chở hàng hóa.

Zalo anh 2

Chuyến hàng tàu chở nhiều rau củ và trái cây của nông dân Tiền Giang cập bến cảng Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Ảnh: Chí Hùng.

Để đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa, đặc biệt nông sản trên các tuyến đường thủy, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đường thủy nội địa. Việc này giúp tránh đứt gãy chuỗi vận tải, logistics phục vụ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho nhân dân.

Bên cạnh đó, bộ đề nghị các doanh nghiệp, người tham gia vận tải hàng hóa thực hiện nghiêm hướng dẫn, quy định để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Cần có phương án tổ chức lao động, sinh hoạt phù hợp theo nguyên tắc 5K.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân kịp thời phản ánh về Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan để được xem xét, giải quyết kịp thời.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm