Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm ủng hộ IS đăng ảnh nghi phạm xả súng ở Mỹ

Tài khoản Twitter của nhóm ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng bức ảnh được cho là Omar Mateen, nghi phạm xả súng ở câu lạc bộ tại Orlando, bang Florida.

Reuters đưa tin, nhóm ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải bức ảnh được cho là Omar Mateen làm dấy lên lo ngại IS đứng đằng sau vụ tấn công.

Chú thích bên dưới bức ảnh viết: “Người đàn ông thực hiện vụ tấn công hộp đêm ở Florida giết chết 50 người và làm bị thương hàng chục người”. Tuy nhiên, giới chức không thể xác minh liệu bức ảnh có đúng là Mateen hay không.

xa sung o hop dem My anh 1
Bức ảnh được cho là Omar Mateen. Ảnh: Daily Beast

Trong khi đó, chưa có tuyên bố chính thức từ IS cho thấy nhóm này liên quan tới sự việc. Ngoài bức ảnh được cho là Marteen, các tài khoản khác ủng hộ IS đăng những lời nhắn cổ súy vụ tấn công.

Rạng sáng 12/6, một vụ xả súng hàng loạt tại câu lạc bộ đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Theo BBC, nghi phạm vụ xả súng được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi. Y chưa từng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố.

Đây là vụ việc gây thương vong thứ hai liên tiếp ở thành phố Orlando trong những ngày vừa qua. Trước đó, nữ ca sĩ Christina Grimmie đã bị bắn chết trong buổi biểu diễn đêm 11/6.

Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ Ít nhất 20 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu tại mọt câu lạc bộ đồng tính ở bang Florida, Mỹ hôm nay.

Nạn nhân vụ xả súng ở Mỹ: 'Mẹ ơi, hắn ở ngay sát chúng con'

Mina Justice, mẹ của một nạn nhân, cho biết con trai bà ở trong toilet cùng những người khác khi vụ xả súng xảy ra và gửi tin nhắn cuối cùng trước khi gặp nạn.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm