Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tuyển thủ Nhật Bản lỡ buổi tập trước trận gặp Việt Nam

Các cầu thủ Nhật Bản đang chơi bóng ở châu Âu phải thay đổi lịch trình bay, nên không thể kịp hội quân vào sáng 9/11.

Chuyên cơ chở nhóm cầu thủ Nhật Bản cuối cùng đến Việt Nam hội quân không thể có mặt tại Hà Nội vào 9h ngày 9/11 theo kế hoạch. Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) không tiết lộ chi tiết sự cố. Theo tìm hiểu của Zing, nhóm cầu thủ này phải lùi lịch bay, dự kiến tới 21h cùng ngày mới đến Việt Nam.

Việc hội quân bị chậm khoảng 12 tiếng là điều nằm ngoài mong đợi với nhóm tuyển thủ ngôi sao Nhật Bản. Nhiều người trong số này vừa thi đấu thăng hoa tại các giải vô địch châu Âu, như Ritsu Doan, Kyogo Furuhashi hay Takehiro Tomiyasu.

Khi đến Việt Nam, họ còn nhiều nhất một ngày để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, diễn ra ngày 11/11, nên khả năng đáp ứng thể lực để ra sân của họ là dấu hỏi.

tuyen nhat ban den muon anh 1

Tuyển Nhật Bản sẽ di chuyển bằng xe bus do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sắp xếp. Ảnh: Minh Chiến.

Theo truyền thông Nhật Bản, đây là khó khăn được lường trước. Hành trình di chuyển trong tháng 11 để đá 2 trận sân khách trong điều kiện hiện nay buộc huấn luyện viên (HLV) Hajime Moriyasu phải có tính toán khoa học cho từng trận gặp tuyển Việt Nam và Oman. Rất có thể nhóm cầu thủ thi đấu ở J1.League sẽ đá chính trận gặp tuyển Việt Nam.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 2 đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ có 2 buổi tập trước trận vào ngày 9/11 và 10/11 theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Chưa hội quân đủ cầu thủ, tuyển Nhật Bản vẫn tiến hành buổi tập chiều 9/11 tại sân Hàng Đẫy theo kế hoạch, trước khi chính thức tập làm quen sân Mỹ Đình vào chiều 10/11.

Trước đó, tuyển Nhật Bản đã có buổi tập làm quen vào tối 8/11. Buổi tập này chỉ có ban huấn luyện và 5 cầu thủ đến sớm. Đêm cùng ngày, HLV Hajime Moriyasu đón thêm khoảng 20 cầu thủ trong chuyến bay thứ hai của đội tuyển đến Hà Nội.

Sân Mỹ Đình sẵn sàng cho trận Việt Nam - Nhật Bản Sau quá trình cải tạo, chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình cùng một số hạng mục sẵn sàng để phục vụ các trận tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Nhật Bản: 'Tôi muốn ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam'

Daizen Maeda đặt mục tiêu ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản giành 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Tuyển Nhật Bản cần nhiều nhân tố mới như Kubo

Chia sẻ với Zing, nhà báo Dan Orlowitz của Japan Times nhận định thời tiết tại Việt Nam và chiến thuật của HLV Hajime Moriyasu là hai vấn đề với tuyển Nhật Bản.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm