Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm sát thủ rải đinh trên xa lộ rồi bắn người ở Nga

Cảnh sát Nga đang chạy đua với thời gian để truy lùng nhóm sát thủ giết ít nhất 10 người. Thủ đoạn của chúng là đặt đinh nhọn trên đường rồi bắn những người không may cán đinh.

Nhóm sát thủ, mang biệt danh "những kẻ điên đơn độc trên xa lộ", thường ẩn nấp trong rừng hai bên đường ở khu vực xung quanh thành phố Moscow để chờ những ô tô cán phải đinh của chúng. Khi người lái bước ra khỏi xe, chúng nã đạn về phía họ, Daily Mail đưa tin. Cảnh sát nhận định bọn sát thủ là những kẻ máu lạnh và coi việc giết người như trò tiêu khiển, bởi chúng không lấy bất kỳ đồ vật quý giá nào của nạn nhân.

Mikhail Vinogradov, một nhà tâm lý tội phạm tham gia vụ án, nói rằng nhóm sát thủ lấy bằng lái xe của các nạn nhân, song lại không động tới thẻ ngân hàng và tiền mặt.

"Có lẽ chúng tìm kiếm những ảnh và muốn nhớ mặt nạn nhân", Mikhail nói.

Bọn sát nhân đã lộng hành trong 15 tháng qua, song mãi tới gần đây cảnh sát mới thừa nhận về sự dính líu của chúng tới các vụ án mạng.

Oleg
Oleg Olger Tolmachev, một cảnh sát, cũng là một trong những nạn nhân thiệt mạng bởi bọn sát thủ. Ảnh: Daily Mail

Báo Moskovsky Komsomolets dẫn lời một nguồn tin của cảnh sát tiết lộ nhóm sát thủ chỉ dùng một loại súng trong mọi vụ án mạng. Nhà chức trách đã cảnh báo người dân cảnh giác cao độ khi tham gia giao thông trên những tuyến đường hẻo lánh. Họ cũng khuyên công chúng hạn chế lái xe trên những con đường quanh thủ đô Moscow vào buổi tối và không dừng xe trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, tâm lý sợ hãi của người dân tăng nhanh do cảnh sát vẫn chưa bắt được nhóm sát thủ.

Nạn nhân đầu tiên là Andrei Zorin, một thanh niên 29 tuổi. Anh lái xe cùng cô bạn gái 34 tuổi trong xe Lada ở quận Solnechnogorsky, thành phố Moscow vào ngày 12/6/2013. Chàng trai mất mạng bởi những viên đạn vào đầu, còn cô gái thoát chết dù đạn găm vào ngực.

Hồi tháng 9 năm nay, cảnh sát phát hiện thi thể đầy đạn của một người đàn ông trong xe Land Cruiser. Vào tháng 11, người ta thấy thi thể của một người đàn ông 37 tuổi và hai thanh niên khác. 3 nạn nhân này chết khi đang trên đường tới điểm hẹn để mua cần sa.

Trong một vụ khác, một người đàn ông trúng đạn khi đang cưỡi xe đạp. Con chó của nạn nhân đang chạy bên cạnh chủ khi những tên sát nhân nã đạn. Cảnh sát nhận định có thể bọn sát thủ giết nạn nhân vì ông vô tình chứng kiến cảnh chúng rải đinh trên đường.

Một cặp vợ chồng ở độ tuổi lục tuần tử vong bởi những viên đạn từ tiểu liên Makarov, một trong ba khẩu súng mà bọn sát nhân sử dụng. Hồi tháng 5, một cặp vợ chồng khác cũng mất mạng. Hung thủ không lấy máy tính bảng iPad, tiền mặt và điện thoại trong ô tô của họ.

Hôm 4/6, Olger Tolmachev, một cảnh sát địa phương, trúng đạn ở làng Novo-Peredelkino thuộc vùng Moscow. Vài tuần sau, Alexey Tysganov, một người đàn ông 53 tuổi, phát hiện lốp xe xẹp vì cán đinh. Ông mở cửa xe và cố gắng chạy thật nhanh, nhưng bọn sát thủ vẫn bắn trúng ông.

Alexey
Alexey Tysganov, một người đàn ông 53 tuổi, cố gắng chạy khi xe của ông cán đinh, song bọn sát thủ vẫn bắn trúng ông. Ảnh: Daily Mail

Ivan, một người đàn ông, là một trong số rất ít nạn nhân thoát chết khi lọt vào bẫy của "những kẻ điên đơn độc trên xa lộ" hồi tháng 8. Hôm đó anh đang lái xe tới ngôi nhà của anh ở nông thôn thì lốp xe xẹp.

"Tôi quyết định không dừng mà cố lái tiếp vì tôi biết một đồn cảnh sát rất gần vị trí ấy. Sau đó tôi nghe thấy tiếng động lớn ở phía sau và thấy cửa sổ sau vỡ. Khi tôi tới đồn cảnh sát, họ nói ai đó bắn tôi từ phía rừng", Ivan kể.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm