Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm phá bĩnh trận chung kết World Cup 2018 lên kế hoạch cho năm nay

Veronika Nikulshina, thành viên một nhóm hoạt động nhân quyền người Nga, đã bị bỏ tù hôm 17/6 vì bị nghi ngờ lên kế hoạch làm gián đoạn Euro 2020 ở St. Petersburg.

Cụ thể, Nikulshina bị một tòa án ở Moscow tuyên bản án tù 15 ngày vì tội danh bất tuân lệnh của cảnh sát, theo Moscow Times.

Theo biên bản của tòa án, "Nikulshina từ chối đến đồn cảnh sát để thẩm vấn về ý định vi phạm trật tự và an toàn công cộng nhằm làm gián đoạn vòng chung kết Euro 2020".

Veronika Nikulshina bi bat anh 1

Veronika Nikulshina từng bị bỏ tù 15 ngày vào năm 2018 vì làm gián đoạn trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia. Ảnh: TASS.

Nikulshina là thành viên một nhóm chơi punk rock và hoạt động nữ quyền ở Nga. Vào tháng 5, Nikulshina cũng từng bị bỏ tù 5 ngày vì cáo buộc chống người thi hành công vụ.

Thời điểm đó, truyền thông Nga đưa tin rằng Nikulshina bị bắt giữ để "ngăn chặn các hành động khiêu khích có thể xảy ra" trong lễ duyệt binh Ngày chiến thắng ở Quảng trường Đỏ.

Vào năm 2018, Nikulshina từng bị phạt tù 15 ngày sau khi cùng ba nhà hoạt động xã hội khác chạy vào sân vận động Luzhniki trong trận chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga để phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền ở nước này.

Nhóm punk rock của Nikulshina được thành lập vào năm 2011 và nổi tiếng với những màn biểu diễn phá vỡ các quy chuẩn, theo Moscow Times.

Ba trong số các thành viên sáng lập của nhóm này đã bị phạt tù hai năm hồi 2012 vì một buổi biểu diễn có nội dung chỉ trích mối quan hệ của Tổng thống Vladimir Putin với Nhà thờ Chính thống Nga.

Người tát Tổng thống Macron đối mặt án tù 3 năm

Damien Tarel, nghi phạm tát Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đối mặt mức 3 năm tù và nộp phạt hơn 54.000 USD nếu bị kết tội hành hung quan chức nhà nước.

28 người Myanmar ngồi tù vì đốt phá nhà máy Trung Quốc

Tòa án quân sự Myanmar tuyên phạt 28 người 20 năm tù lao động khổ sai vì đốt phá các nhà máy Trung Quốc hồi tháng 3 năm nay.

Ngồi tù vì giả mạo tướng cảnh sát chống lệnh phong tỏa ở Campuchia

Tòa án ở Phnom Penh ngày 2/5 kết án một thương nhân vì tội đóng giả tướng cảnh sát và vi phạm lệnh phong tỏa ở thủ đô. Mức án là một năm tù giam cùng tiền phạt 1.500 USD.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm