Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm khủng bố Ấn Độ phủ nhận đe dọa tỷ phú giàu nhất châu Á

Nhóm khủng bố Jaish ul Hind tuyên bố không có ý định tấn công tỷ phú Mukesh Ambani và bức thư đe dọa được giới truyền thông đăng tải là "giả mạo".

Theo India Today, trong thông báo trên mạng Internet, nhóm khủng bố Jaish ul Hind khẳng định "không chống Mukesh Ambani". "Sáng nay chúng tôi đọc tin tức rằng Jaish Ul Hind nhận trách nhiệm vụ đỗ xe chứa chất nổ bên ngoài dinh thự của tỷ phú Mukesh Ambani", đại diện tổ chức này cho biết.

"Chúng tôi lên án các cơ quan tình báo Ấn Độ vì tung tin giả chống lại Jaish ul Hind. Chúng tôi không bao giờ tống tiền những kẻ vô đạo và không chống lại các nhà tài phiệt Ấn Độ... Chúng tôi không đấu tranh vì tiền bạc", nhóm này nhấn mạnh.

Ngày 27/2, truyền thông Ấn Độ đưa tin cảnh sát phát hiện một chiếc SUV chứa chất nổ đỗ cách nhà tỷ phú Ambani (tại thành phố Mumbai) khoảng 600 m. Bên trong xe, cảnh sát tìm thấy một lá thư gửi tới Chủ tịch Reliance Industries và vợ (bà Nita Ambani).

ty phu Mukesh Ambani anh 1

Chiếc SUV chứa chất nổ đỗ bên ngoài nhà ông Ambani. Ảnh: India Today.

Trong lá thư viết bằng tiếng Anh đầy lỗi chính tả, kẻ đe dọa mô tả chiếc xe chở chất nổ mới chỉ là một "đoạn phim quảng cáo". Hắn khẳng định lần tới sẽ gửi cho ông Ambani một quả bom thực sự.

Ngày 28/2, một người dùng Telegram tự xưng là đại diện Jaish ul Hind cho biết nhóm này đứng sau vụ đe dọa và nhấn mạnh “đó chỉ là màn mở đầu, mọi việc còn chờ ở phía trước”. Kẻ này yêu cầu tỷ phú giàu nhất châu Á phải chuyển Bitcoin cho hắn.

“Lần tới chiếc SUV sẽ đâm vào xe của ông nếu ông không làm theo yêu cầu này”, kẻ này viết. Cảnh sát Mumbai và chính quyền Ấn Độ đang điều tra vụ việc.

Theo Bloomberg Billionaires Index, với khối tài sản trị giá 80 tỷ USD, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đã giành lại vị trí người giàu nhất châu Á sau khi tổng tài sản của tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc Zhong Shanshan sụt giảm hồi tuần trước.

Xe chở chất nổ đỗ gần nhà tỷ phú giàu nhất châu Á

Cảnh sát Ấn Độ cho biết chiếc SUV chứa chất nổ đậu cách nhà tỷ phú Mukesh Ambani chỉ khoảng 600 m. Trong xe còn có một lá thư đe dọa.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm