Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm công ty dược của EuroCham ủng hộ 100.000 USD chống Covid-19

Số tiền 100.000 USD này là đóng góp từ 10 thành viên thuộc EuroCham Pharma Group, trong đó mỗi doanh nghiệp ủng hộ tối thiểu 5.000 USD.

Đây là nhóm 22 doanh nghiệp ngành dược phẩm phát minh quốc tế từ châu Âu, Thụy Sỹ, Mỹ và Nhật Bản, hoạt động trực thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Sáng 3/6, đại diện 10 thành viên nhóm này đã đến trao tặng số tiền 100.000 USD cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Dan Millard, Tổng giám đốc hãng dược GSK, đồng thời là Đồng chủ tịch Pharma Group cho biết, mỗi doanh nghiệp trong nhóm đóng góp tối thiểu 5.000 USD.

Bên cạnh khoản tiền này, ông khẳng định các công ty dược thành viên đang nỗ lực hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm các giải pháp điều trị Covid-19.

Nhom cong ty duoc cua EuroCham ung ho 100.000 USD chong Covid-19 anh 1

Nhóm 10 hãng dược thuộc EuroCham Pharma Group ủng hộ 100.000 USD chống Covid-19. Ảnh: L.A.

Thay mặt Ban thường trực UB TƯ MTTQ Việt Nam để tiếp nhận, Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự quan tâm và tinh thần hỗ trợ của các công ty dược phẩm thuộc EuroCham nói riêng và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nói chung.

Bà cho biết thêm, đến nay, MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận trên 2.000 tỷ đồng từ các cá nhân và tổ chức. Cơ quan này đã điều chuyển các khoản đóng góp đến các bệnh viện tuyến đầu để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh, đồng thời chia sẻ với những địa phương và người dân chịu ảnh hưởng từ Covid-19.

"Số tiền còn lại, chúng tôi đang kiến nghị giữ lại dự phòng, vì chúng tôi nhận thức được công cuộc chống Covid-19 còn kéo dài. Khoản dự phòng sẽ phục vụ việc nghiên cứu và đầu tư trang thiết bị điều trị", bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm