Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm chuyên gia WHO tới Vũ Hán tìm nguồn gốc virus corona

Một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến đến thăm Vũ Hán vào ngày 22/2.

Chen Xi, phó giáo sư tại Trường Y tế Công cộng ở Đại học Yale, nói với Global Times rằng nhóm chuyên gia sẽ thu thập các mẫu động vật hoang dã nhằm truy tìm nguồn gốc của virus corona mới và tiến hành nghiên cứu để xác định xem liệu nó có còn truyền từ động vật sang người hay không.

Công việc như vậy chỉ có thể được thực hiện ở Vũ Hán, nơi dịch bệnh bắt đầu.

virus corona anh 1

Bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới tại một bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ một trung tâm triển lãm ở Vũ Hán, trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 5/2. Ảnh: Tân Hoa xã.

Các nhà phân tích cho biết đây là thời điểm thích hợp để nhóm theo dõi tình hình ở tâm dịch COVID-19 hiện tại và lần theo nguồn gốc của nó.

Chen cũng dự kiến nhóm sẽ đến thăm và kiểm tra các điều kiện kiểm dịch tại các bệnh viện tạm thời, nơi đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Cộng đồng toàn cầu cũng rất quan tâm về sự lây nhiễm của nhân viên y tế, vì vậy họ sẽ thu thập thông tin trực tiếp để xem liệu xu hướng này có bị dừng lại hay không, Chen nói.

Chen cho biết đội ngũ do WHO dẫn đầu cũng sẽ kiểm tra tình hình liên quan đến chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương cho người dân địa phương và nhân viên y tế.

Hơn 10 triệu cư dân ở Vũ Hán đã được lệnh ở nhà và toàn bộ thành phố đã bị khóa trong một tháng, điều này "gây ra chấn thương tinh thần không thể tránh khỏi", Chen nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các bác sĩ và y tá đã làm việc quá giờ dưới áp lực rất lớn, và hậu quả tâm lý của nó đòi hỏi phải nghiên cứu thêm.

Vũ Hán xây dựng thêm 19 bệnh viện dã chiến chống dịch virus corona

Vũ Hán, tâm điểm bùng phát virus corona, có kế hoạch xây dựng 19 bệnh viện tạm thời khác để tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc bệnh hơn.

Italy có người đầu tiên tử vong vì virus corona

Một bệnh nhân ở thành phố Padua, phía bắc Italy, đã chết sau khi bị nhiễm virus corona, trở thành nạn nhân người Italy đầu tiên của bệnh này.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm