Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán xây dựng thêm 19 bệnh viện dã chiến chống dịch virus corona

Vũ Hán, tâm điểm bùng phát virus corona, có kế hoạch xây dựng 19 bệnh viện tạm thời khác để tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc bệnh hơn.

Sau khi hoàn thành, tất cả bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán dự kiến cung cấp 30.000 giường, ông Hu Yabo, Phó thị trưởng Vũ Hán, cho biết trong cuộc họp báo về phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, Vũ Hán đã chuyển đổi 13 địa điểm hiện có thành bệnh viện tạm thời, với tổng số 13.348 giường và khoảng 9.313 giường đã được đưa vào sử dụng để điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, ông Hu nói.

virus corona anh 1

Các công nhân tại công trường xây dựng của Bệnh viện Lôi Thần Sơn, bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona mới, tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 31/1. Ảnh: Reuters.

Để cải thiện khả năng điều trị y tế, mỗi bệnh viện tạm thời sẽ được cung cấp máy quét CT và các thiết bị y tế khác bao gồm máy theo dõi ECG, ông Hu nói thêm.

Theo Tân Hoa xã, trong số các bệnh viện tạm thời này sẽ có một bệnh viện được chuyển đổi từ một nhà máy với số lượng giường lớn nhất.

Theo một nhà thầu, bệnh viện tạm thời Rihai với 3.690 giường đã hoàn thành xây dựng và thông qua kiểm tra vào ngày 20/2.

Bệnh viện được chuyển đổi từ bốn nhà máy trống, có tổng diện tích 54.000 m2.

Các bệnh viện tạm thời của Vũ Hán, được chuyển đổi từ các phòng tập thể dục, trung tâm hội nghị và triển lãm, đã được thiết lập khi thành phố phải đối mặt với tình trạng thiếu giường giữa dịch virus corona. Các bệnh viện được dùng chủ yếu để điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Italy có người đầu tiên tử vong vì virus corona

Một bệnh nhân ở thành phố Padua, phía bắc Italy, đã chết sau khi bị nhiễm virus corona, trở thành nạn nhân người Italy đầu tiên của bệnh này.

Campuchia hoài nghi kết luận khách du thuyền nhiễm virus của Malaysia

Phụ nữ người Mỹ rời thuyền Westerdam ở Campuchia, bay sang Malaysia liên tục âm tính sau khi từng có kết quả dương tính. Thủ tướng Hun Sen nói “công lý được trả lại cho Campuchia".

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm