Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm bạn trẻ tổ chức hội chợ sách, lan tỏa văn hóa đọc

Nhóm bạn trẻ từ CLB Ams Advisor tổ chức hội chợ sách mang tên The Hidden Book lần thứ bảy, nỗ lực lan tỏa niềm đam mê đọc sách.

lan toa van hoa doc anh 1

Hội chợ sách thu hút cả những độc giả nhí.

Hà Nội dịp cuối tuần nhiệt độ lên đến 38 độ. Nắng nóng là vậy, một nhóm học sinh thủ đô vẫn tổ chức, tụ tập hội sách. Hội chợ sách The Hidden Book diễn ra ngày 2/7 tại Cung văn hoá Thiếu nhi Hà Nội đã thu hút được nhiều độc giả trẻ đến dự.

Đây là một hoạt động do Ams Advisor, CLB học thuật lớn tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, tổ chức.

Tiếp nối thành công của 6 mùa trước, hội chợ sách năm nay được nhóm bạn trẻ chọn chủ đề "Rowdy Howdy", mở ra sân chơi sôi động với màu sắc của miền Viễn Tây.

Chia sẻ về chủ đề năm nay, bạn Nguyễn Thu Minh, Trưởng ban tổ chức The Hidden Book 2023, cho biết: “Nhắc đến miền Viễn Tây, chúng ta thường nghĩ về nơi hoang mạc khô cằn và gần như chẳng có gì đặc biệt. Nhưng khi đặt chân tới vùng đất ấy, ta sẽ khám phá ra được những giai điệu trầm bổng, những âm thanh đầy màu sắc. Đối với sách cũng vậy, nếu chỉ nhìn ở ngoài bìa, ta sẽ chưa thể thấy hết được những giá trị của nó. Qua chủ đề này, BTC muốn truyền tải thông điệp đến mọi người rằng hãy lật mở từng trang sách và cảm nhận bằng cả tâm hồn mình, chỉ vậy ta mới khám phá ra những giá trị thực sự về mặt nội dung của cuốn sách ấy”.

Hội chợ lần này bày bán nhiều đầu sách từ các đơn vị xuất bản như Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Dân trí, Công ty sách Nhã Nam... Ngoài các quầy sách, hội chợ còn có khu vực trò chơi, quầy bán đồ thủ công.

lan toa van hoa doc anh 2

Hoạt động hội chợ được nhóm bạn trẻ tổ chức với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc.

Bạn Vũ Hà Vân - Trưởng ban tổ chức sự kiện - chia sẻ: "Thông qua những trò chơi đa dạng được lấy cảm hứng từ sách, truyện, những người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu, bàn luận, từ đó có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về những cuốn sách".

Thông qua hoạt động hội chợ này, nhóm The Hidden Book mong có thể lan tỏa tình yêu sách tới cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

'Hội Xuất bản Việt Nam đã thực sự hiểu nhu cầu của độc giả'

Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia là một dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam, trao giải đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Những sân chơi thú vị lan tỏa văn hóa đọc

Thông qua các hoạt động giao lưu, các trò chơi vui nhộn, các đơn vị làm sách tạo được hiệu ứng truyền thông, lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc.

Lê Lam

Bạn có thể quan tâm