Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhọc nhằn hạ Belarus, TBN đặt một chân tới Brazil

Sau chiến thắng chật vật trước Belarus với tỷ số 2-1, Tây Ban Nha gần như chắc chắn đặt một vé tới Brazil vào mùa hè năm tới.

Rất nhiều người tin rằng Tây Ban Nha sẽ có được chiến thắng dễ dàng khi tiếp đối thủ đứng bét bảng Belarus. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra theo kịch bản như vậy. Đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque đã vấp phải sự phản kháng dữ dội từ phía các cầu thủ đến từ Đông Âu.


Như thường lệ, Tây Ban Nha chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những miếng đánh theo đó cũng được các chiến binh La Roja tung ra từ mọi hướng. Song trước hàng phòng ngự dày đặc và chơi rất kỷ luật của đối phương, những Fabregas, Pedro, Silva và Michu đã không thể khoan thủng được mảnh lưới của Veremko.

Chứng kiến cảnh bế tắc của các học trò, HLV Del Bosque quyết định tung Iniesta và Negredo vào sân thay cho Monreal và Michu ở đầu hiệp 2. Sự thay đổi nhân sự này đã đã đem lại hiệu quả. Trong một pha bóng hỗn loạn ở phút 61, Xavi lao vào như một tia chớp đồng thời tung ra cú sút trái phá trong vòng cấm giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. 

Bàn thắng của Xavi đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ chủ nhà và hàng công tiếp tục lên tiếng ở phút 78. Người lập công là tiền đạo vào thay người Negredo với một cú bay người đánh đầu cận thành rất đẹp sau cú tạt bóng như đặt của Ramos bên phía cánh phải.

Bàn thắng của Xavi đã cởi bỏ gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

Dẫn trước 2-0, các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan nên đã phải trả giá ở phút 89. Từ đường chuyền bóng hỏng ở giữa sân của một cầu thủ áo đỏ, Krivets đón bóng rồi đẩy nhanh cho Kornilenko thoát xuống dứt điểm đánh bại Victor Valdes, đem lại bàn thắng danh dự cho Belarus.

Thắng trận 2-1, Tây Ban Nha củng cố ngôi vị số 1 tại bảng I với 17 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Pháp 3 điểm. Chỉ cần cần hòa Georgia ở lượt trận cuối, thầy trò Del Bosque sẽ có vé chính thức tới Brazil mùa hè năm sau.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Valdes; Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal; Busquets, Xavi, Silva; Pedro, Michu, Fabregas.

Belarus: Veremko; Martynovich, Verkhovtsov, Bordachev, Filipenko; Dragun, Zhavnerchik, Putilo, Balanovich; Tigorev, Kalachev.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Xavi (61’), Negredo (78’) - Kornilenko (89’)

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm