Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema ghi bàn cho ĐT Pháp sau 16 tháng 'tịt ngòi'

Trong chiến thắng 6-0 của ĐT Pháp trước Australia, Benzema đóng góp 1 bàn thắng. Sau 16 tháng tiền đạo sinh năm 1987 mới lại lập công cho ĐTQG.

 

Trong thời gian qua dư luận đã chỉ trích mạnh mẽ HLV Deschamp khi ông liên tục sử dụng Benzema dù cầu thủ này thi đấu tệ hại, đã 16 tháng liên tiếp không ghi bàn cho ĐTQG. Trước sức ép quá lớn, thuyền trưởng sinh năm 1968 đã buộc phải đẩy Benzema lên ghế dự bị trong cuộc thư hùng với Australia, đặt niềm tin hoàn toàn vào Giroud, tiền đạo đang bùng nổ trong màu áo Arsenal.

Không phụ lòng mong đợi, Giroud đã cho thấy anh đang có duyên với bàn thắng như thế nào. Chân sút đang thuộc biên chế của Arsenal có cú đúp ngay trong hiệp một (phút 16 và 27). Hai pha lập công của Giroud cùng bàn thắng của Ribery (đá penalty thành công mở tỷ số ở phút thứ 8) và Cabaye (phút 29), giúp Pháp sớm cầm chắc chiến thắng. Không còn lo ngại thua trận, HLV Deschamp lập tức tung Benzema vào sân để cầu thủ này có cơ hội giải cơn khát bàn thắng.

 

Benzema đã giải được cơn khát bàn thắng kéo dài 16 tháng.

Tới phút 50 của trận đấu, Benzema vỡ òa trong sung sướng khi đưa được bóng vào lưới ĐT Australia. Sau 16 tháng tịt ngòi (1.222 phút thi đấu), tiền đạo sinh năm 1987 mới lại có bàn thắng cho ĐTQG. Pha lập công của Benzema cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 6-0 cho ĐT Pháp trong trận giao hữu với ĐT Australia.

Thua đậm trong trận giao hữu với Pháp, ghế HLV trưởng của Osieck lung lay dữ dội. Dù Osieck đã giúp ĐT Australia giành vé dự World Cup 2014 nhưng Liên đoàn bóng đá Australia rất không hài lòng với vị thuyền trưởng này khi ông để ĐTQG liên tục bị vùi dập trong thời gian gần đây (4 trận gần nhất để thua 19 bàn). Thậm chí theo giới truyền thông, Liên đoàn bóng đá Australia còn đang vội vã tìm người thay thế Osieck.


Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm