Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhớ về MH17: 'Bầu trời xanh như đã tối hơn'

Đó là một trong những thông điệp được các hãng hàng không trên khắp thế giới dùng để tỏ lòng thương tiếc với 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH17.

Trên trang Facebook A Fly Guy's Cabin Crew Lounge, hãng Iberia Airlines (Tây Ban Nha) đăng tấm thiệp với nội dung: "MH17, các bạn ra đi vĩnh viễn ở chốn thiên đường chỉ có thiên thần sinh sống, không có loài quỷ dữ trên thế giới này, những kẻ không đắn đo suy nghĩ trước khi giết hại người vô tội. Đội bay Iberia chia sẻ nỗi đau của bạn. Chúng tôi bay cùng bạn. Chúng tôi khóc thương cho bạn".

Hãng Gol Airlines Brazil viết: "Yêu cầu công lý cho MH17! MH17 vẫn luôn cất cánh". Còn hãng Air Berlin gửi lời thương tiếc: "MH17 xin hãy yên nghỉ. Chúng tôi không bao giờ quên các bạn".

"Chúng ta đã mất bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Nhưng họ luôn ở trong trái tim chúng ta", hãng Transavia (Hà Lan) chia sẻ.

Các hãng hàng không thế giới gửi lời thương tiếc đến nạn nhân, đồng nghiệp trong chuyến bay MH17. Ảnh: The Star
Các hãng hàng không thế giới gửi lời thương tiếc đến nạn nhân, đồng nghiệp trong chuyến bay MH17. Ảnh: The Star

Một bưu thiếp điện tử khác viết: "Phi hành đoàn người Mỹ luôn cầu nguyện cùng bạn trong những thời khắc khó khăn như thế này. Hãy cầu nguyện cho MH17". Hãng Virgin Airlines đăng nội dung: "Chừng nào chúng ta còn bay trên đoạn đường mà các thiên thần bước đi, chúng ta không cần phải sợ hãi về con đường phía trước. MH17 mãi ở trong tim chúng ta".

Tiếp viên Malaysia Airlines sợ bay sau hai tai nạn liên tiếp

Sau sự mất tích bí ẩn của MH370 và vụ MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina, nhiều tiếp viên của hãng Malaysia Airlines tỏ ra hoang mang và sợ bay.

"Hãy để những áng mây xoa dịu nỗi đau của bạn. Hãy để mặt trời chiếu sáng những ngày tăm tối, để ngọn gió thổi bay nỗi buồn", đội bay của Singapore Airlines viết. Hãng này từng phải lên tiếng xin lỗi sau những chỉ trích "vô cảm" vì bài đăng trên Twitter liên quan đến thảm kịch của chuyến bay MH17.

Không lâu sau khi máy bay rơi ở Ukraina, Singapore Airlines đăng bài trên Twitter lưu ý hành khách rằng hãng không sử dụng đường bay qua Ukraina. Nhiều người chỉ trích hành động này của Singapore Airlines, cho rằng hãng nên gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và đồng nghiệp tại Malaysia Airlines trước tiên.

Trang Facebook Fly Guy thành lập từ cách đây hai năm là nơi chia sẻ câu chuyện và tâm sự của các tiếp viên hàng không trên thế giới. Trang này gọi các thành viên phi hành đoàn của hãng Malaysia Airlines là những người thân thiện và duyên dáng nhất. "Họ luôn nở nụ cười với thái độ hiếu khách và chân thành, để bạn hiểu rằng họ rất quan tâm bạn. Ngày nay không có nhiều đội bay như vậy, đó là lý do vì sao chúng ta vô cùng thương tiếc họ. Bầu trời xanh như đã tối hơn".

Gia đình ngóng chờ thi thể nạn nhân MH17

Nguyện vọng hàng đầu của gia đình các hành khách và thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay định mệnh MH17 là sớm nhận lại thi thể người thân để tổ chức tang lễ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm